Mỹ Phước - Tân Vạn 2020: diện mạo mới đầy khởi sắc

Chưa có đánh giá nào (Đánh giá của bạn)

Mỹ Phước - Tân Vạn 2020 thực sự tạo ra điểm nhấn ấn tượng trong hệ thống hạ tầng Bình Dương nói riêng, khu vực phía Nam nói chung.

Như bài viết về tuyến cao tốc Mỹ Phước - Tân Vạn đã đề cập, hiện tuyến đường này đang “đợi” đoạn Mỹ Phước - Bàu Bàng hoàn thiện là có thể chính thức thông xe trên toàn tuyến. Theo ghi nhận, Mỹ Phước - Tân Vạn 2020 gặp khá nhiều thuận lợi trong thi công, khâu giải phóng mặt bằng, do đó, dự đoán về một giai đoạn với những bước tiến mới cũng ngày một rõ nét hơn.

Nếu đúng như kế hoạch ban đầu, tuyến Mỹ Phước - Tân Vạn đã phải chính thức hoàn thiện vào cuối năm 2019. Tuy nhiên, đoạn Mỹ Phước - Bàu Bàng giai đoạn này lại gặp khó khăn với khoảng 2km về công tác đền bù. Tuy nhiên, rất nhanh sau đó, vào đầu năm 2020, mọi công tác đã hoàn tất, tạo điều kiện thuận lợi để dự án theo kịp tiến độ.

Mỹ Phước Tân Vạn sắp thông xe toàn tuyến

Ở thời điểm này, Mỹ Phước - Tân Vạn 2020, cụ thể là tuyến Mỹ Phước - Bàu Bàng được chờ đón đang mang đến những tác động tích cực đối với kinh tế, hạ tầng và thị trường bất động sản khu vực này.

Tuyến đường mang ý nghĩa về kết nối và phát triển

Kể từ khi đưa vào sử dụng, tuyến Mỹ Phước - Tân Vạn giai đoạn 1 đã mang tới cho Bình Dương nhiều bước tiến đáng ghi nhận, điển hình như:

  • Mật độ đường của Bình Dương tăng lên theo hướng hiện đại.
  • Giảm thời gian và chi phí vận chuyển phục vụ công nghiệp và dịch vụ cho các KCN tập trung và các cụm công nghiệp của Bình Dương.
  • Các doanh nghiệp tại Bình Dương giảm được chi phí và thời gian vận chuyển nên có khả năng hạ giá thành hàng hóa để cạnh tranh.
  • Giảm áp lực vận tải lên quốc lộ 13 và các đường tỉnh lộ khác.

Tuyến Mỹ Phước - Bàu bàng trong định hướng phát triển được xem là một trong những tuyến đường quan trọng đối với việc hoàn thiện kiến trúc, mở rộng liên kết vùng giữa Bình Dương, Bình Phước với TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành trong khu vực. Tuyến đường này góp phần không nhỏ trong sự đồng bộ hóa hạ tầng, tạo lực cho Bến Cát và Bàu Bàng có cơ hội thể hiện tiềm năng, sức hút đa diện của mình.

Công trình chính là điểm nhấn kiến trúc trong phát triển công nghiệp - đô thị ở 2 địa phương Thị xã Bến Cát và huyện Bàu Bàng; là chuỗi giao thông liên kết các khu công nghiệp - đô thị từ phía bắc đến phía nam của tỉnh

Đường Mỹ Phước - Tân Vạn và đường tạo lực Mỹ Phước - Bàu Bàng khi hoàn thành sẽ kết nối từ huyện Bàu Bàng đến quốc lộ 1A và hệ thống giao thông toàn vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Công trình hoàn thành có thể đáp ứng nguyện vọng của nhân dân cũng như doanh nghiệp trong tỉnh nhờ rút ngắn thời gian vận chuyển hàng hóa, dịch vụ đến sân bay, cảng biển, vì vậy sẽ tăng sức cạnh tranh của sản phẩm sản xuất trong tỉnh.

Tuyến Mỹ Phước – Tân Vạn nói chung đã thúc đẩy kinh tế Bình Dương phát triển theo đúng định hướng của việc áp dụng quy tắc lan tỏa. Nó mang ý nghĩa “kích thích” cao đối với nền kinh tế đa ngành, đa lĩnh vực, trong đó, tất yếu phải có sự xuất hiện của kênh đầu tư “vàng” - bất động sản.

Hạ tầng thúc đẩy địa phương thành điểm nóng nhà đất

Hưởng lợi lớn và rõ nét nhất từ tuyến Mỹ Phước - Tân Vạn 2020 thời điểm này có lẽ là Bàu Bàng và Bến Cát - hai đô thị động lực phía Bắc của tỉnh Bình Dương.

Tuyến đường thúc đẩy nhà đất phát triển

Theo các chuyên gia bất động sản một khi tuyến đường Mỹ Phước - Bàu Bàng hoàn thành thì bất động sản khu vực Bàu Bàng sẽ có cơ hội để gia tăng đột biến nhờ phần lớn yếu tố kết nối thuận tiện về Tp. Hồ Chí Minh và sân bay Quốc Tế Long Thành.

Thực tế, Bàu Bàng là huyện đã và đang đón nhận nhiều chính sách khuyến khích phát triển, thu hút đầu tư với những dự án hạ tầng, khu công nghiệp lớn trên địa bàn. Chỉ trong thời gian ngắn kể từ khi thành lập đến nay, Bàu Bàng đã cho thấy sự trỗi dậy đầy ấn tượng của mình khi liên tục đón nhận sự xuất hiện của các dự án lớn, tiêu biểu bậc nhất phải kể đến Khu đô thị Phúc An Garden.

Dự án Phúc An Garden do Trần Anh Group làm đơn vị phát triển, là dự án tổ hợp nhiều loại hình bất động sản như đất nền, nhà phố, biệt thự, chung cư,... Đặc biệt, toàn bộ không gian sống được đánh giá là đạt chuẩn “sống xanh” với tỷ lệ cây xanh và hệ thống tiện ích theo các tiêu chuẩn của đô thị hiện đại. Dự án này sở hữu số lượng công viên ấn tượng và tỷ lệ tăng giá cao, duy trì đều qua các năm.

Bàu Bàng trước vốn đã có tuyến tạo lực Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng làm bệ đỡ, nay thêm sự “hậu thuẫn” của tuyến Mỹ Phước - Tân Vạn nối dài sẽ lại như “hổ mọc thêm cánh”; ngày càng chứng tỏ được vị thế xứng tầm là trung tâm công nghiệp mới của tỉnh.

Ngoài Bàu Bàng thì Bến Cát, Tân Uyên cũng bắt đầu được đánh giá cao hơn ở giai đoạn này. Sự lan tỏa và xu hướng dịch chuyển của nhà đầu tư đang tạo ra một nền nhiệt cao đồng đều ở các thị trường ven trung tâm. Chính hạ tầng đã góp vai trò không nhỏ trong “khơi thông” tầm nhìn và tư duy của nhà đầu tư trong nhận diện tiềm năng bất động sản.

Mỹ Phước - Tân Vạn 2020 thực sự là trục động lực lớn đối với sự phát triển của Bình Dương nói chung và các đô thị phía Bắc nói riêng. Sau khi chính thức đi vào hoạt động, thông xe toàn tuyến, Tân Vạn - Mỹ Phước - Bàu Bàng sẽ là “xương sống” của quá trình giao lưu, kết nối kinh tế - xã hội giữa các khu vực trọng điểm.

Xem thêm: