Marketing bất động sản: chiến lược nào cho năm 2024?

Đánh giá bài viết:   (5 lượt) icon icon
Đánh giá bài viết:   (5 lượt) icon icon

Marketing bất động sản sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực trên thị trường nhà đất trong năm 2024. Sau những “rung lắc” trong gần 2 năm qua, chiến lược nào nên áp dụng?

Cuối năm 2020 đến đầu năm 2022, tiếp nối chuỗi dự báo về chu kỳ 10 năm trên thị trường, những lo ngại về bong bóng bất động sản,... là một đòn khá nặng từ đại dịch Covid-19. Nền kinh tế gần như phải bám theo tình hình dịch bệnh để có phương án phát triển phù hợp. Chính vì vậy mà trong suốt 1 năm qua, thị trường lúc lên lúc xuống, lúc tưởng chừng như đóng băng. Tuy nhiên, khách quan để nhìn nhận thì bất động sản vẫn là kênh duy trì khá tốt sự sôi động, các giao dịch và tỷ lệ quan tâm vẫn tương đối nóng.

Điều này cho thấy, các nhà kinh doanh, đầu tư bất động sản, các doanh nghiệp đã có sự thích nghi và “ứng biến” linh hoạt trước những khó khăn, thách thức chung. Một trong số đó chính là thay đổi chiến lược marketing phù hợp, nhằm tối ưu cách thức tiếp cận khách hàng và quảng bá hình ảnh sản phẩm.

Marketing bất động sản là gì?

Vậy marketing bất động sản là gì mà được nhắc đến nhiều và được đánh giá cao về vai trò đến như vậy? Thị trường nhà đất trong năm 2024 sẽ phù hợp với các hình thức, cách thức marketing như thế nào để đạt hiệu quả cao nhất? Tất cả sẽ có trong bài viết này.

Marketing bất động sản là gì? Đặc điểm

Trước hết, chúng ta cần hiểu về khái niệm của Marketing. Có một cách định nghĩa khá dễ hiểu về marketing như sau:

“Marketing là các nghiệp thực hiện để truyền thông tin đến đối tượng khách hàng mục tiêu, để họ hiểu được thông điệp, và thực hiện hành động mong muốn của người làm marketing”

Còn với Philip Kotler - người được mệnh danh là Cha đẻ của marketing hiện đại, ông đưa ra định nghĩa mang tính học thuật cho marketing “là một dạng hoạt động của con người nhằm thoả mãn những nhu cầu và mong muốn của họ thông qua trao đổi”.

Theo đó, marketing bất động sản là thuật ngữ dùng để chỉ những người, những hành vi marketing trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản, mua bán, cho thuê liên quan đến sản phẩm là nhà đất.

Từ những khái niệm về marketing nói chung, nhà khoa học Nguyễn Minh Ngọc và Phan Thị Bích Hằng đã đưa ra khái niệm về marketing bất động sản như sau:

“Marketing bất động sản là quá trình quản lý của doanh nghiệp nhằm phát hiện ra nhu cầu về bất động sản và môi trường liên quan đến bất động sản của khách hàng để đáp ứng các nhu cầu đó một cách có hiệu quả hơn so với các đối thủ cạnh tranh.”

Với cách định nghĩa này, marketing đã được hiểu theo một tư duy mới mẻ hơn, thay vì chỉ là bán hàng, tiếp thị hay quảng cáo sản phẩm - những hoạt động vốn dĩ luôn tham gia cùng với mọi quá trình hình thành và phát triển bất động sản.

Khái niệm của 2 nhà khoa học chỉ ra những hàm ý quan trọng cần phải biết về marketing bất động sản:

  • Marketing bất động sản là một triết lý kinh doanh mới mẻ, hướng đến mục tiêu vì cuộc sống an toàn, tiện nghi của khách hàng. Để làm tốt các hoạt động marketing, doanh nghiệp cần có chức năng mới mang tên “quản trị marketing”.
  • Chức năng quản trị marketing bất động sản của doanh nghiệp là cơ sở đảm bảo cho các hoạt động kinh doanh hướng tới khách hàng, đặt lợi ích khách hàng lên làm đầu. Thông qua đó, dự báo và xác định đúng nhu cầu, mong muốn của người mua, tìm cách thỏa mãn nó một cách hiệu quả nhất.
  • Mục tiêu dài hạn của marketing bất động sản là tối đa hóa lợi nhuận của doanh nghiệp; trong ngắn hạn là sự thỏa mãn tốt nhất các nhu cầu của khách hàng.

Vì vậy, marketing bất động sản có đặc điểm nổi bật là gắn liền với marketing cho bản thân dự án, bám sát theo suốt quá trình hình thành, phát triển dự án. Một chiến lược marketing đúng hướng, có chiều sâu sẽ giúp kế hoạch kinh doanh từ những khâu đầu tiên đến bước nhận thành quả được hiện thực hóa, đảm bảo mức lợi nhuận thu về cho doanh nghiệp.

Hiện nay đang có những kênh marketing bất động sản nào?

Nói về kênh/công cụ/cách thức marketing bất động sản, hiện nay có rất nhiều cách tiếp cận. Tùy vào thời điểm, nhu cầu mà doanh nghiệp áp dụng có chọn lọc một trong số những hình thức đó.

Các kênh marketing bất động sản

Marketing bất động sản online

  • Social Media Marketing (Facebook, Youtube, Twitter, Instagram, Tiktok, Twitter, Linked,...): mạng xã hội đang trở thành xu hướng của thế giới, họ dành rất nhiều thời gian để giải trí và tìm kiếm thông tin trên đó. Khách hàng ở đâu thì chúng ta triển khai ở đó, tranh thủ mọi cơ hội để hình ảnh sản phẩm “lọt” vào mắt của họ. Những kênh tiếp cận này cho phép triển khai dưới những hình thức và nội dung đa dạng.
  • Các ứng dụng chat (messenger, zalo, viber): tạo kết nối nhanh chóng, miễn phí, phù hợp để tương tác thường xuyên. Tuy nhiên cũng vì vậy mà khách hàng có thể nhắn tin, gọi điện bất cứ lúc nào, khá tốn thời gian cũng như xao nhãng nếu đang làm việc.
  • Email marketing (Mailchimp, GetResponse): số lượng người sử dụng đã giảm sút so với trước. Tuy nhiên, hình thức này vẫn được áp dụng đối với các khách hàng có địa vị hoặc lớn tuổi vì chúng thể hiện sự chuyên nghiệp và đáng tin cậy.
  • Website SEO & SEM: tối ưu kết quả tìm kiếm thông tin về bất động sản cho khách hàng, khi họ gõ nhu cầu trên Google, Cốc Cốc,... thì sẽ đề xuất. Xây dựng các website là một cơ hội tốt để làm marketing. Kênh này cũng yêu cầu một phần khá quan trọng từ Content Marketing.
  • Display Advertising (Quảng cáo hiển thị): là những quảng cáo xuất hiện trong các diễn đàn, blog, trang web có lượt xem tốt,... Doanh nghiệp có thể tối ưu trang web của mình để tăng hiệu quả cho quảng cáo hoặc liên hệ đặt quảng cáo với các website lớn, uy tín, traffic ổn định,...
  • Google My Business (Google địa điểm): tăng khả năng tiếp cận thông qua hành vi tìm kiếm vị trí dự án của khách hàng.
  • Báo điện tử (PR online): sử dụng nội dung để quảng cáo, PR các dự án, thương hiệu với lượt tìm kiếm nhanh chóng, uy tín. Tuy nhiên, nội dung sẽ phải được duyệt hoặc trả phí trước khi xuất bản.
  • Social Media Advertising: ngày càng phổ biến nhờ triển khai nhanh, hiệu quả và kết quả rõ ràng, cũng là 1 kênh phát triển nhờ sự thịnh hành của mạng xã hội.
  • Đăng tin rao vặt bất động sản: tận dụng nền tảng các trang như batdongsan.com.vn, alonhadat.com.vn, muaban.net,... để rao bán, đăng tin hoặc tìm mua bất động sản.

Marketing bất động sản offline

  • Host events (sự kiện, KOL): tổ chức những sự kiện lớn, quy mô để thu hút sự tham gia của khách hàng; mời những nổi tiếng và có tầm ảnh hưởng tại sự kiện. Thông qua sự kiện để củng cố niềm tin của khách hàng đối với dự án và thương hiệu.
  • Báo giấy, tạp chí (Print Advertising): tương tự như báo điện tử, thói quen đọc báo giấy của người Việt còn khá phổ biến. Thông qua báo chí để xây dựng hình ảnh, uy tín cho thương hiệu và sản phẩm. Đặc biệt, với các tạp chí lớn, có uy tín thì hiệu quả marketing tương đối tốt.
  • Tờ phướn, Banner, Poster: các tài liệu được thiết kế thể hiện các thông tin chính của dự án, treo ở những nơi dễ nhận biết.
  • Sử dụng biển quảng cáo lớn (Billboards), roadshow: Đặt các biển quảng cáo tấm lớn ngoài trời kết; các đoàn diễu hành với đồng phục và băng rôn,... để tăng độ phủ thông tin tại nơi có các nhóm khách hàng tiềm năng. Chi phí cho đặt biển quảng cáo lớn khá cao, đòi hỏi tính sáng tạo và có sức hút lớn để đạt hiệu quả tốt nhất. Một số doanh nghiệp còn tận dụng quảng cáo lưu động, sự kết hợp giữa đặt biển và roadshow.
  • Phát tờ rơi, gửi thư tay: một cách thức tiếp cận truyền thống nhưng vẫn khá hiệu quả; các công ty tích cực gửi những cuốn brochure hay tờ rơi, có thể kèm theo cả thư tay đến những đối tượng khách hàng tiềm năng.
  • Marketing truyền miệng: thông qua khách hàng hiện tại hoặc các đội nhóm lan truyền thông tin về dự án một cách tích cực. Việc giới thiệu sản phẩm qua người quen, một cách tự nhiên thì độ tin tưởng sẽ cao hơn nhưng lại mất khá nhiều thời gian.
  • Bán hàng, tư vấn trực tiếp: bố trí các quầy giới thiệu ở những nơi có vị trí đẹp, dân cư đông đúc, nhiều khách hàng tiềm năng qua lại để cung cấp thông tin và giải đáp thắc mắc.
  • Phát thanh (Radio), truyền hình (TV): khách hàng tiếp cận theo cách bị động. Hình thức này có độ phủ sóng lớn, lựa chọn các khung giờ tiềm năng để đưa thông tin đến đối tượng người nghe/người xem; lặp đi lặp lại nhằm tạo hiệu ứng ghi nhớ.

Các kênh marketing khác

  • Tin nhắn SMS: trước đây khá phổ biến nên dẫn đến tình trạng tin rác xuất hiện nhiều, người nhận mất niềm tin, tâm lý đề phòng. Tuy nhiên, vẫn là một cách hữu hiệu để chăm sóc khách hàng, khi có được sự chấp thuận từ họ.
  • Gọi điện thoại trực tiếp: cách nhanh chóng để tiếp cận và tác động đến tâm lý khách hàng. Tuy nhiên, lại dễ khiến người nhận cảm thấy khó chịu, phiền phức nếu quá lạm dụng những cuộc gọi lạnh (cold call).
  • Bảng điện tử (ngoài trời, trong thang máy, trong tòa nhà): tương tự như các bảng quảng cáo truyền thống nhưng kết hợp thêm đèn led, ứng dụng công nghệ, hiệu ứng hình ảnh,... để tăng tính thu hút. Đặt ở những vị trí mà người đọc có thể tranh thủ thời gian một vài phút để xem xét thông tin, những sảnh chờ lớn đông người qua lại.
  • Quà tặng, khuyến mãi: kênh marketing truyền thống tuy nhiên vẫn được ứng dụng phổ biến và có hiệu quả tốt nếu doanh nghiệp chọn đúng thời điểm, cách thức tổ chức.

Các kênh marketing đều có những ưu và nhược điểm riêng, phù hợp với từng hoàn cảnh, tình hình doanh nghiệp, sản phẩm dự án khác nhau. Vì vậy, đa phần chúng được sử dụng linh hoạt và hỗ trợ lẫn nhau.

các kênh marketing được ứng dụng linh hoạt

Chiến lược marketing bất động sản 2024 là gì?

Đánh giá về marketing ngành bất động sản 2021 - 2023

Lần thứ 4 quay lại Việt Nam, Covid-19 đã có những tác động không mấy nhẹ nhàng đến nền kinh tế. Tuy nhiên, bất động sản vẫn là một trong những ngành có tín hiệu tích cực. Nhu cầu tìm mua nhà đất có tiềm năng sinh lợi cao vẫn chưa từng hạ nhiệt. Đây cũng chính là thời điểm đánh dấu sự thay đổi trong tư duy của những người làm marketing.

Covid đã đặt ra bài toán truyền thông cho các thương hiệu bất động sản, cần phải có sự thay đổi rõ ràng trong thông điệp lẫn hình thức. Theo đó, những kênh tiếp cận online được tận dụng đối đa, nội dung “đánh mạnh” vào bối cảnh thực tế.

Hành vi người dùng cũng có sự thay đổi đáng kể trong hoàn cảnh dịch bệnh và những đợt giãn cách liên tục diễn ra. Họ quan tâm đến tiến độ, hệ thống tiện ích hơn hẳn so với các nhóm chủ đề khác. Khách hàng tìm kiếm thông tin online trên Google và các mạng xã hội phổ biến như Facebook, Zalo, Tiktok, Youtube trước khi tham khảo ý kiến người quen, môi giới hay đi xem thực tế.

Vì vậy, trong năm 2021 - 2023, chiến lược marketing của các doanh nghiệp bất động sản tập trung vào:

  • Xây dựng website bất động sản thân thiện: lượng khách hàng tìm kiếm thông tin trực tuyến hiện nay rất lớn, vì vậy các website thiết kế dễ nhìn, dễ thao tác, tiện lợi cho việc tra cứu.
  • Đầu tư vào content marketing: đây chính là cách để cung cấp thông tin, hình ảnh về dự án; đồng thời có những đánh giá, nhận định với mục tiêu chính là thuyết phục khách hàng.
  • Xuất hiện các video lồng tiếng: cách thức tiếp cận mới lạ, không gây nhàm chán cho người xem.
  • Social Media Marketing: là một sự bùng nổ trở lại với nhiều khía cạnh mới mẻ hơn; phổ biến là phổ biến là Facebook, tik tok, Youtube… Đặc biệt, tiktok là kênh mới nổi cực kỳ mạnh hiện nay.
  • Tối ưu hóa Google My Business: có đến gần 50% lượt tìm kiếm trên Google là tìm kiếm địa chỉ doanh nghiệp, vì vậy việc hoàn thiện hồ sơ doanh nghiệp trên Google My Business có kết quả rất tích cực, xây dựng độ uy tín và chuyên nghiệp.

Chiến lược marketing 2024 hiệu quả

Trong năm 2024, bất động sản vẫn nóng, những ảnh hưởng từ dịch bệnh có giảm bớt nhưng không hoàn toàn mất đi. Vì vậy, đây vẫn là giai đoạn cần đầu tư cho các chiến lược marketing, bám sát vào nhu cầu, hành vi của khách hàng và những yêu cầu thay đổi từ thị trường. Năm nay, xu hướng marketing bất động sản vẫn có tính kế thừa và phát huy những cách thức hiệu quả từ năm 2021 - 2023, đồng thời phát triển theo hướng chuyên sâu với về mặt chuyên môn.

Chiến lược marketing BĐS 2022

Xác định thị trường mục tiêu trong năm 2024

Một trong những bước quan trọng nhất của chiến lược marketing chính là xác định và nghiên đúng thị trường mục tiêu. Công đoạn này bao gồm những hoạt động giúp vận hành thuận lợi quy trình cũng như chiến thuật tổng quan. Nghĩa là, doanh nghiệp phải nhìn nhận được yếu tố thuận lợi, khó khăn, thách thức của thị trường; điểm mạnh - điểm yếu của doanh nghiệp mình; từ đó hoạch định chiến lược chủ đạo của kế hoạch marketing.

Những yếu tố cần để có thể xác định và nghiên cứu thị trường mục tiêu hiệu quả:

  • Hiểu về kiến thức bất động sản: quy hoạch, hạ tầng, pháp lý, cơ sở vật chất.
  • Mối liên hệ giữa sản phẩm và sự phát triển của nhu cầu, thị hiếu xã hội.
  • Nghiên cứu thị trường và đối thủ trong phân khúc cạnh tranh
  • Xác lập các vấn đề về đầu tư, lợi nhuận và giá bán sản phẩm.
  • Danh sách các chi phí cho dịch vụ môi giới và chi phí đầu tư tiếp thị.

Tập trung xây dựng thương hiệu cho các dự án

Phát triển thương hiệu rất quan trọng trong marketing bất động sản, nhất là trong bối cảnh hiện nay. Khách hàng quan tâm đến dự án nhưng đề cao tính an toàn cho nguồn tiền và ưu tiên những sản phẩm mang tính giá trị bền vững. Bất kỳ chiến lược hỗ trợ nào cũng cần phải để tâm đến tên dự án, tên chủ đầu tư, sàn giao dịch,...

Xây dựng thành công một thực hiệu cần khá nhiều công sức và chất xám, nhưng đổi lại sẽ là sự tin tưởng và chỗ đứng trên thị trường. Vì vậy, các sản phẩm truyền thông cần tập trung để tạo ra dấu ấn riêng cho dự án của mình.

Một số công cụ truyền thông cần chuẩn bị trước khi tung sản phẩm ra thị trường:

  • Video giới thiệu dự án (từng khu vực, tổng thể).
  • Video quảng cáo dự án.
  • Phối cảnh 3D cho sản phẩm dự án.
  • Thiết kế Website, Landing page.
  • Chăm chút nội dung, hình ảnh website
  • Tạo những câu chuyện về thương hiệu dự án.

Phát triển các kênh phân phối dự án

Lựa chọn những kênh phân phối uy tín, đầu tư vào việc đào tạo cho đội ngũ nhân viên kinh doanh bất động sản, chuyên nghiệp hóa từ trong nội bộ.

Định hình và có kế hoạch đối với các kênh bán hàng online, offline; ưu tiên ứng dụng công nghệ hiện đại.

Không bỏ quên câu chuyện "chăm sóc khách hàng"

Đây chính là nền tảng của marketing truyền miệng. Khách hàng được chăm sóc tốt sẽ là cầu nối, giúp mở rộng phạm vi các khách hàng tiềm năng. Trong bối cảnh người mua đề cao sự uy tín, an toàn như hiện nay thì đây là một trong các chiến lược quan trọng.

Phân bổ ngân sách marketing

Một dự án marketing hoàn chỉnh sẽ tốn kha khá khoản của doanh nghiệp, ví dụ: chi phí cho website, chi phí quảng cáo, chi phí truyền thông, PR,... Cân đối các khoản chi phí sẽ tối ưu cho lợi nhuận của doanh nghiệp. Sự hợp lý của ngân sách nên đi cùng với đối tượng khách hàng mục tiêu để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Website và Digital Marketing, đa dạng cách thức truyền thông

Đây chính là chiến lược mang ý nghĩa then chốt trong bối cảnh thị trường 2024. Những hình thức tiếp cận trực tuyến, nhanh chóng, tiện lợi, bắt trend sẽ trở nên vô cùng thịnh hành. Các webiste chuyên nghiệp không dừng lại ở việc lưu trữ thông tin mà còn là cầu nối tương tác với khách hàng, cho họ thấy được tính chuyên nghiệp và những nội dung không hề sáo rỗng.

>>> Xem thêm: Các trang web mua bán, đăng tin bất động sản uy tín nhất 2024

Ngoài ra, Digital Marketing với những cách tiếp cận đa dạng, thể hiện sự sáng tạo sẽ là điểm nhấn cho các dự án bất động sản.

Đẩy mạnh digital marketing

Video marketing online bất động sản

Thời đại của các đế chế mạnh về video như Youtube, Facebook, tiktok,... là cơ hội lớn trong năm nay. Các video ngắn gọn, thể hiện những nội dung ấn tượng, có điểm nhấn về mặt hình ảnh, âm thanh,... sẽ được tận dụng tối đa trong thời gian tới. Hiện Youtube đã có nền tảng Short, tiktok có video 60s - 3 phút - lượng thời gian vừa đủ để truyền thông sản phẩm một cách nhanh chóng, không gây cảm giác nhàm chán. Đặc biệt, lượt người dùng trên các nền tảng này cực kỳ lớn, số đông doanh nghiệp, cá nhân đã nhanh chóng bắt nhịp tạo dựng thương hiệu riêng cho mình.

Tiếp cận qua các video marketing không chỉ dừng lại ở việc quảng bá về sản phẩm mà còn thông qua các hình thức gián tiếp như chia sẻ kinh nghiệm, review đánh giá dự án, hoặc bất kỳ content nào mang tính sáng tạo và khác biệt.

Virtual tour 360 độ/Virtual Event

Các ông lớn trong lĩnh vực bất động sản đã có sự đầu tư nhất định để thực hiện các dự án Virtual tour 360 độ. Cách thức này giúp khách hàng ở mọi tỉnh thành đều có thể có cái nhìn toàn cảnh về dự án đó.

Virtual tour 360 độ phù hợp với các chủ đầu tư vì chi phí khá lớn. Riêng môi giới, nhân viên kinh doanh có thể tương tác với khách hàng qua zalo, zoom, google meet,... để sử dụng Virtual tour tư vấn online.

Với Virtual Event, là hình thức livestream có quy mô hoành tráng, được chuẩn bị MC chuyên nghiệp, có nhạc, có phòng studio, phông xanh, đèn quay chuyên dụng,... Cần có thời gian chạy truyền thông trước khi sự kiện diễn ra, thậm chí là chạy quảng cáo, email marketing,... Cách này sẽ thay thế trong trường hợp không thể tổ chức những buổi event trực tiếp do dịch bệnh.

Sử dụng chatbot

Có thể tự động trả lời các câu hỏi phổ biến, phân loại sơ bộ khách hàng trước khi gửi đến nhân viên chăm sóc.

Sử dụng công nghệ thực tế ảo

Khách hàng có thể tham quan dự án mà không cần đến trực tiếp, chỉ cần đeo kính chuyên dụng và dạo quanh với cảm giác vô cùng chân thật. Ngoài ra, ứng dụng cũng cho phép người dùng thay đổi màu sắc hoặc bố trí lại vật dụng. Một cách thức không quá mới nhưng hiếm khi ứng dụng trong lĩnh vực bất động sản. Sự thay đổi này là một bước tiến về tư duy, thích nghi tốt với bối cảnh.

Marketing bất động sản: thuê ngoài hay tự làm tốt hơn?

Thực ra, việc ngoài hay tận dụng nhân lực nội bộ là câu chuyện mang tính chủ quan, tùy theo nhu cầu và ngân sách của doanh nghiệp, dự án đó. Phương án nào cũng có những ưu và nhược điểm riêng.

Với thuê ngoài, doanh nghiệp không cần xây dựng đội ngũ marketing của mình và trả phí theo từng hợp đồng, số lượng công việc đã thỏa thuận. Ngược lại, tự làm thì buộc doanh nghiệp phải tuyển dụng, đào tạo nhân lực. Tuy nhiên, sử dụng nhân sự nội bộ có thể kiểm soát, đánh giá chất lượng thường xuyên. Còn với các agency thuê ngoài, lợi thế của họ là có thể đưa ra nhiều lời khuyên.

Doanh nghiệp bất động sản cần làm gì để tăng hiệu quả marketing?

Lên ý tưởng, kế hoạch marketing và vận hành chúng hiệu quả không thực sự là câu chuyện đơn giản. Trong trường hợp tự mình “chạy” marketing bất động sản, để có được kết quả như kỳ vọng, các doanh nghiệp nên:

  • Nhận thức đúng đắn về vai trò của hoạt động marketing trên thị trường bất động sản: đây là những hoạt động mang tính nền tảng trong kinh doanh bất động sản, hỗ trợ doanh nghiệp có thông tin đầy đủ hơn để thỏa mãn các nhu cầu của khách hàng. Marketing xác định rõ nên đầu tư bất động sản gì, ở phân khúc nào, số lượng bao nhiêu, có đặc điểm như thế nào, cách thức tiếp cận khách hàng và phân phối thế nào là hiệu quả nhất,..
  • Lên kế hoạch cho các hoạt động marketing: các doanh nghiệp cần nhận thức rõ về mục tiêu chiến lược của mình và cách để đạt được mục tiêu. Theo đó, doanh nghiệp cần sử dụng 2 hệ thống, gồm lập kế hoạch chiến lược và lập kế hoạch marketing.
  • Xây dựng quy trình marketing dự án phù hợp: Marketing bất động sản sẽ có những đặc điểm khác so với marketing các loại hàng hóa thông thường. Ở từng phân khúc bất động sản khác nhau nên xây dựng 1 quy trình riêng biệt. Quy trình chính là một loạt những quy định, hướng dẫn khá chi tiết giúp các bộ phận liên quan thực hiện theo một trình tự thống nhất. Một quy trình tốt đồng nghĩa với phục vụ các hoạt động marketing một cách hệ thống, giúp ban lãnh đạo kiểm soát được chi tiết việc thực hiện công việc marketing, xây dựng và chuẩn hóa dòng thông tin trong dự án,...
  • Tập trung đào tạo đội ngũ nhân lực marketing: marketing là ngành khá hấp dẫn, bất động sản lại là một sản phẩm hot trên thị trường nên việc tuyển dụng nhân sự không quá khó nhưng có những nhân sự giỏi thì cần phải đào tạo chuyên nghiệp. Thống kê cho thấy, nhân lực đã qua đào tạo chuyên ngành bất động sản hiện khá ít, có kinh nghiệm marketing nhưng nhà đất vẫn là một mảng mới.
    • Xây dựng một chiến lược phát triển nguồn nhân lực có hiệu quả và có tính kế thừa lâu dài.
    • Sử dụng đội ngũ chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản và marketing; tận dụng để nhân sự nội bộ nâng cao trình độ.
    • Xây dựng hệ thống đánh giá năng lực, trả công tương xứng.
    • Thực hiện các chương trình đào tạo, bồi dưỡng trình độ định kỳ và chuyên sâu cho nhân sự; xây dựng nền tảng cơ bản về cả marketing và bất động sản trước khi phát triển cao hơn.

Marketing bất động sản là một câu chuyện thú vị của các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực địa ốc thời nay, dần chiếm vị trí vô cùng quan trọng đối với thương hiệu và doanh thu. Năm 2024 sẽ là thời điểm của các chiến lược bùng nổ, cho thấy tư duy mới mẻ và mang tính đột phá từ nhiều nền tảng khác nhau.

Xem thêm: