Kinh nghiệm mua bán bất động sản an toàn, luôn có lãi
Kinh nghiệm mua bán bất động sản vốn khá phong phú và đa dạng về nội dung. Tuy nhiên, việc áp dụng kinh nghiệm cần phù hợp với từng trường hợp, đối tượng cụ thể.
Trong đầu tư nhà đất, việc áp dụng các kinh nghiệm của “người đi trước” được xem là phương thức phổ biến để tăng cường hiệu quả cho nguồn vốn. Trên thực tế, rất khó để một cá nhân hoặc nhóm nhà đầu tư nào chắc chắn mọi chiến thuật của đều chính xác tuyệt đối mà không cần đến sự tham khảo các kinh nghiệm kinh doanh nhà đất được truyền lại.
Được đề cập đến nhiều trong các kinh nghiệm đầu tư bất động sản không hẳn là kiến thức sâu về chuyên môn, hầu hết là những chia sẻ rất chân thực, gắn với nhiều tình huống xảy ra trên thực tế. Tuy nhiên, trải nghiệm của mỗi cá nhân trên thị trường là không giống nhau, do đó, việc ứng dụng kinh nghiệm mua bán sao cho hiệu quả còn phụ thuộc vào tình huống, loại hình sản phẩm và đặc điểm thị trường.
Hiểu được tâm lý của số đông cá nhân tham gia mua bán bất động sản, dù dưới mục đích đầu tư hay nhu cầu thực cũng cần có các yếu tố cam kết an toàn, hiệu quả nhất; bài viết dưới đây sẽ chỉ ra những vấn đề cốt lõi để các giao dịch đạt được hiệu quả như mong muốn.
Hiểu về thị trường và hệ thống pháp luật điều chỉnh
Bất động sản vốn không đơn giản chỉ với một vài lựa chọn được nhắc đến thường xuyên, thực chất chúng là tổ hợp của rất nhiều sự tư duy và đổi mới liên tục. Mua bán nhà đất, muốn có được lựa chọn phù hợp, tất yếu cần sự am hiểu nhất định về thị trường, từ cơ bản đến những yếu tố mang tính chiều sâu.
Không phải thời điểm nào, thị trường cũng luôn có sẵn sự thuận lợi cho việc mua bán, do đó, nắm được quy luật, cả người mua lẫn người bán có thể “canh” được thời gian nào mua rẻ, bán đắt. Điều này cũng không hoàn toàn giống nhau ở các phân khúc; đất nền, căn hộ hoặc nhà phố đều có những khung thời gian của riêng mình. Chính vì vậy, hiểu về thị trường, đặc tính của nơi đón nhận dòng tiền là bước đệm đầu tiên và quan trọng bậc nhất đối với kinh doanh nhà đất.
Bên cạnh đó, bất động sản là lĩnh vực đặc thù của nền kinh tế, do đó được điều chỉnh bởi bộ luật chung và các luật chuyên ngành. Vì sao trong mua bán nhà đất cần quan tâm đến pháp lý? Đối với kinh nghiệm bất động sản, đây là yếu tố then chốt quyết định đến tính hiệu quả và được thừa nhận của giao dịch. Có kiến thức về pháp luật sẽ hạn chế được rất nhiều rủi ro, nhất là những tranh chấp giữa các bên, với bên thứ ba; ngăn chặn tình trạng mua bán bất động sản “ma”,...
Mua và bán bất động sản phù hợp thị hiếu số đông
Nếu như có cái nhìn tổng quan về thị trường mang lại sự chính xác về lựa chọn thời điểm, thì loại hình bất động sản sẽ thể hiện tính chính xác ấy ở mức độ nào. Không có một tiêu chuẩn đánh giá chung để khẳng định sản phẩm nào có sức hút lớn nhất, bởi đặc thù của thị trường nhà đất là sự chuyển động không ngừng. Do đó, mỗi khu vực, hoàn cảnh sẽ dẫn tới sự thịnh hành của một loại hình nhất định.
Bước đi khôn ngoan của người kinh doanh nhà đất chính là chọn được loại hình “tương xứng” với nhu cầu, sự phát triển của cộng đồng dân cư xung quanh. Điều này sẽ làm tăng cơ hội phát triển giá trị về lâu dài cũng như tối ưu hóa tính thanh khoản của nhà đất.
Luôn suy nghĩ về bài toán tài chính
Đầu tư vào bất động sản thường đòi hỏi huy động một lượng lớn tiền mặt, vì vậy, phải cân nhắc và tính toán kỹ khả năng tài chính của mình trước khi quyết định. Nếu vay ngân hàng để mua bất động sản, cần chú ý đến khoản lãi vay, thời hạn cho vay cũng như khả năng chi trả.
Để nhẹ gánh hơn, người mua có thể huy động tiền nhàn rỗi từ những người trong số bạn bè và gia đình mình bằng hình thức mua theo nhóm, sẽ giúp hạn chế được rủi ro và áp lực tiền bạc, tuy nhiên, buộc phải chấp nhận tỷ lệ lợi nhuận thấp hơn so với thực hiện một mình.
Nếu người mua luôn tìm kiếm cơ hội từ những thời điểm giá rẻ thì người bán ngược lại, họ sẽ bám vào những lúc thị trường nóng sốt, sức mua cao để tung sản phẩm. Điểm mấu chốt của kinh doanh bất động sản là dự đoán và ước tính chính xác độ rủi ro, số lợi nhuận tiềm năng. Như vậy, phải lời ngay khi mua (mua được giá rẻ hơn so với giá trị thực) và chỉ đồng ý bán tại con số lý tưởng nhất.
Đa dạng hóa kênh tiếp cận để gia tăng cơ hội
Việc đa dạng các hình thức tiếp cận thông tin sẽ làm tăng cơ hội tìm mua hoặc rao bán nhà đất với giá tốt. Trong bất động sản, khâu quảng cáo có ý nghĩa rất lớn đối việc tăng lượt tương tác và nâng tỷ lệ giao dịch thành công. Do đó, nên tận dụng tốt cơ hội này.
Một trong những công cụ phổ biến hiện nay, được khá nhiều nhà đầu tư áp dụng chính là đăng tin quảng cáo lên các trang web về kinh tế, kinh doanh bất động sản…Hoặc, facebook, google adwords, SEO,…cũng là công cụ hữu ích không kém. Người bán thông qua đây để giới thiệu sản phẩm, ngược lại, người mua có thêm nhiều lựa chọn hấp dẫn trong khi không mất quá nhiều thời gian để khảo sát thực tế.
Nói chung, nhà đất phong phú nên không thiếu các lựa chọn sáng giá, tuy nhiên cơ hội không hẳn lúc nào cũng xuất hiện và tập trung một chỗ, do đó, cần mở rộng phạm vi để tự tạo ra thêm lựa chọn cho mình.
Kinh nghiệm mua bán bất động sản trên thực tế còn rất nhiều chiến thuật khác, nếu đi sâu vào từng phân khúc thì có thể còn phong phú hơn. Tuy nhiên, những gì mang tính cơ bản vẫn luôn là khởi đầu cần thiết, có kiến thức nền tảng mới đủ tầm nhìn để khai thác những khía cạnh sâu sắc hơn.
Xem thêm: