Kinh nghiệm bán đất nền: bật mí "tuyệt chiêu"

Chưa có đánh giá nào (Đánh giá của bạn)

Đất nền tuy “hot” nhưng không hẳn lúc nào cũng kinh doanh thuận lợi. Kinh nghiệm bán đất nền sẽ chỉ cho bạn cách sinh lời nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Kinh doanh đất đai vốn không còn kênh sinh lợi xa lạ đối với số đông người Việt hiện nay. Xu hướng làm giàu từ bất động sản đang trở nên thịnh hành và thu hút ngày càng đông đối tượng tham gia. Tuy nhiên, với người kinh doanh nhà đất, việc am hiểu thị trường để chọn đúng sản phẩm là chưa đủ; họ đồng thời phải đảm nhận nhiều vai trò ở từng khâu khác nhau, trong đó “khâu bán hàng” được xem là khó nhằn và đòi hỏi nhiều kỹ năng nhất.

Bán đất nền đòi hỏi nhiều kỹ năng

Rất nhiều trường hợp dù sở hữu bất động sản có vị trí, hạ tầng, thiết kế,... cơ bản đều tốt nhưng tính thanh khoản lại không cao bằng một số lựa chọn có điều kiện thấp hơn. Điều này cho thấy, bí quyết kinh doanh đất nền không chỉ nằm ở việc sở hữu một sản phẩm tốt mà quan trọng hơn là cách đưa những giá trị của bất động sản tới đúng đối tượng. Tỷ lệ cạnh tranh trên thị trường hiện nay rất cao, nếu không linh hoạt và chủ động, rất khó có thể bán sản phẩm ra.

Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra những kinh nghiệm bán đất nền sao cho thật hiệu quả, bao gồm trên nhiều phương diện tiếp cận cũng như cách thức tiến hành.

Định giá đúng đất nền theo thời điểm

Quy luật lên - xuống của thị trường nhà đất thường phân theo các thác tháng trong năm; có thời điểm trầm lắng, giao dịch nhỏ giọt nhưng cũng có tháng lượng mua tăng vọt, kéo theo giá đất nóng hơn so với bình thường.

Cách định giá đất trước hết phải phù hợp tính chất, đặc điểm của bất động sản (vị trí, dân cư, mặt bằng giá xung quanh,...), sau đó là xét tới mức độ phù hợp với thời điểm rao bán. Ví dụ như các tháng sau Tết hoặc tháng 7 âm lịch, giai đoạn này nhu cầu mua thấp, do đó, giá bán ra muốn hấp dẫn thường rẻ hơn. Người mua thường sẽ ưu tiên thời điểm này để tìm kiếm bất động sản. Tuy nhiên, người bán chỉ trừ một số trường hợp bán gấp mới chấp nhận “tung hàng”. Những tháng cuối năm hoặc các tháng hè mới là “thời cơ” thích hợp để rao bán đất với giá tốt nhờ tận dụng không khí mua bán sôi động.

Cung cấp thông tin, hình ảnh thực tế

Khách hàng thường sẽ có ấn tượng tốt với các lô đất có thông tin rõ ràng, hình ảnh minh họa chân thực. Vì vậy, kinh nghiệm kinh doanh đất nền hiệu quả chính là hãy luôn tạo ra “thiện cảm” từ đầu cho người mua bằng sự chân thực, chỉn chu của mình.

Những thông tin về diện tích, kích thước cụ thể, hiện trạng, khái quát tình hình dân cư, tiện ích xung quanh,... sẽ giúp người mua định hình được đặc điểm lô đất. Đây đồng thời cũng là yếu tố tăng khả năng gây chú ý và thu hút khách hàng tiềm năng; tiết kiệm thời gian cho cả hai bên khi mọi thứ được minh bạch, rõ ràng.

Xác định nhóm các khách hàng hướng đến

Đất đai vốn phong phú về giá lẫn mục đích khai thác, do đó, để bán ra nhanh chóng, phải xác định được sản phẩm này có khả năng phù hợp với đối tượng nào. Việc “khoanh vùng” khách hàng ngay từ đầu sẽ giúp người bán tiếp cận có định hướng, nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Tùy vào tiêu chí mà các nhóm khách hàng hướng đến, người bạn sẽ tận dụng để sắp xếp thông tin, hình thức truyền tải, nội dung đi kèm,... nhằm “đánh nhanh rút gọn”. Những gì tập trung vào đúng nhu cầu cũng có khả năng mang lại hiệu quả tốt nhất.

tận dụng nhiều cách thức để bán đất hiệu quả

Sử dụng các kênh bán hàng chính thống, uy tín

Hiện nay, các trang rao vặt hoặc hoạt động với hình thức mua bán trung gian không hiếm. Tuy nhiên, không phải kênh nào cũng hiệu quả và nhận được sự tin tưởng. Để có thể đẩy nhanh quá trình bán đất, cần chọn lọc những trang web uy tín, có lượt tương tác cao để đăng tin. Đa phần ở đây đều là các khách hàng thực và có tỷ lệ giao dịch thành công tốt hơn so với những trang mua bán nhỏ, mới lập hoặc không sàng lọc người dùng.

Tận dụng SEO, chạy quảng cáo hoặc blog cá nhân

Đây là những cách thức đang được khuyến khích trong thời đại công nghệ phát triển, truyền thông lớn mạnh như hiện nay. Thông thường, những ai kinh doanh nhà đất chuyên nghiệp, muốn phát triển lâu dài sẽ chọn xây dựng một nền tảng vững chắc bằng việc tạo ra trang web riêng, áp dụng kỹ thuật SEO và quảng cáo để hỗ trợ.

Không chỉ dùng cho mục đích bán hàng, nhà đầu tư cũng xem đây là kênh chia sẻ, giao lưu kinh nghiệm, truyền tải thông tin hữu ích và hơn hết là dần dần xây dựng thương hiệu cá nhân.

Kết nối với đơn vị môi giới

Nếu muốn đa dạng hóa khách hàng mà mình có thể tiếp cận, người bán có thể cậy nhờ đến các môi giới trong ngành. Với kinh nghiệm nhiều năm cùng hệ thống dữ liệu khách hàng phong phú, đơn vị môi giới không khó để gợi ý những đối tượng tiềm năng cho người bán. Đồng thời, các kỹ năng của họ cũng góp phần đưa hình ảnh bất động sản đến với người mua hiệu quả, ấn tượng hơn.

Trên thực tế, để mua bán nhà đất nói chung, đất nền nói riêng còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, nhất là khi tâm lý khách hàng lẫn diễn biến thị trường liên tục thay đổi như hiện nay. Vì vậy, kinh nghiệm bán đất nền chỉ nên áp dụng ở góc độ tham khảo, phần lại phải dựa tình hình cụ thể để có chiến lược thuyết phục, tiếp cận phù hợp.

Xem thêm: