Có 700 triệu nên làm gì? Thực hiện 6 kế hoạch thú vị này ngay

Chưa có đánh giá nào (Đánh giá của bạn)

Sở hữu một số vốn tương đối và đam mê với kinh doanh, muốn tự mình thử sức với các dự án khởi nghiệp, đừng bỏ lỡ những ý tưởng thú vị, giải đáp tường tận cho bạn có 700 triệu nên làm gì dưới đây.

Không riêng gì những bạn mạnh về tài chính, có trong tay số tiền nhàn rỗi lớn mới nghĩ đến việc đầu tư hay kinh doanh sinh lợi. Rất nhiều ý tưởng khởi nghiệp có thể giúp bạn làm giàu chỉ với vài triệu đến vài chục triệu đồng, thậm chí là chỉ vài trăm ngàn đồng. Điều này có thật sự khả thi? Hoàn toàn có thể xảy ra, bởi trong kinh doanh, không hề có bất kỳ khái niệm giới hạn nào về tư duy sáng tạo; tất cả đều có những lựa chọn riêng phù hợp với chính mình.

Nói như vậy để có thể thấy rằng, sở hữu 700 triệu trong tay đồng nghĩa với cơ hội mở ra trước mắt rất lớn. Bạn có thể tự tin lựa chọn các hình thức, phương án kinh doanh của làm gì khi có 200 triệu, có 300 triệu làm gì để sinh lời hoặc có 500 triệu nên đầu tư gì, có 600 triệu nên kinh doanh gì,... mà không phải quá áp lực. Thực tế, bạn cũng có thể cùng lúc thực hiện nhiều dự án với mức yêu cầu vốn thấp hơn. “Chia trứng thành nhiều giỏ” hay đặt cược trong “một giỏ” phụ thuộc vào “khẩu vị” và tầm nhìn của bạn.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn trải nghiệm những ý tưởng mới mẻ hơn, không cần quá lo lắng làm gì khi có 700 triệu bởi các gợi ý dưới đây có thể đáp ứng tốt tiêu chí an toàn - lợi nhuận và hợp xu hướng.

Đừng vội “lắc đầu” với bất động sản

Đầu tư bất động sản chỉ dành cho người giàu là suy nghĩ cực kỳ sai lầm của đại bộ phận người muốn kinh doanh hiện nay. Chính quan điểm này đang lấy đi một cơ hội sinh lời vô cùng hấp dẫn với sức nóng và tỷ lệ cạnh tranh gia tăng từng ngày.

Kinh doanh bất động sản

Đối với tâm lý người Việt, sở hữu nhà đất là phương án tích lũy an toàn và có giá trị bền vững theo thời gian, dân số càng tăng nhanh, quỹ đất càng hạn hẹp, ai sớm mua đất xây nhà xem như đã có “của để dành” mà số đông ao ước. Thậm chí, vay mua nhà, mua đất trở nên rất bình thường, được xem như phương án vô cùng hiệu quả để bắt đầu kinh doanh nhà đất. Do đó, dù chỉ với 100 - 200 triệu cũng đã có rất nhiều cá nhân ưu tiên lựa chọn kênh đầu tư này; kinh doanh nhà đất nhỏ lẻ tưởng chừng như rủi ro nhưng lại mang đến cho họ con số lợi nhuận khủng dưới nhiều hình thức như đầu tư đất nền, đầu tư bất động sản cho thuê hoặc kinh doanh bất động sản ở nông thôn,...

Với 700 triệu, bạn đủ điều kiện để mua các lô đất nền dự án có địa thế đẹp, hạ tầng đồng bộ như đất nền tại Khu đô thị Phúc An Garden (từ 620 triệu/nền), đất nền Phúc An City (từ 450 triệu/nền),... và rất nhiều dự án khác tại Long An, Bình Dương, Đồng Nai, Bình Phước,... có giá khởi điểm chỉ từ 500 triệu/nền. Với tốc độ tăng giá nhà đất hiện nay, chỉ sau 6 - 12 tháng, bạn đã có thể thu lợi nhuận. Hoặc cùng số tiền này, cơ hội mua nhà phố, căn hộ vùng ven cũng khả quan hơn khi tỷ lệ vay đạt dưới 50% giá trị bất động sản - mức vay lý tưởng được các chuyên gia khuyến nghị. Nhìn chung, kinh doanh nhà đất đặt trong tầm nhìn vài năm tới luôn có khả năng tăng giá, rất khó để giảm hay mất sức hút.

Kinh doanh thời trang, mỹ phẩm

Thời trang, mỹ phẩm là một trong các nhóm nhu cầu thiết yếu có tỷ lệ người tiêu dùng lớn nhất hiện nay. Bên cạnh ăn uống, ngủ nghỉ, du lịch, thư giãn,... thì làm đẹp luôn là mối quan tâm lớn của cả phái nam lẫn phái nữ. Con người mua sắm quần áo, các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp không đơn thuần chỉ để chạy theo xu hướng mà hơn hết, đó là cách họ thể hiện sự yêu quý, tôn trọng giá trị của chính mình. Chính vì vậy, kinh doanh thời trang, mỹ phẩm muốn “bền lâu” phải biết “chiều chuộng tâm lý” người mua.

Kinh doanh cửa hàng thời trang

Thực tế, thời trang và mỹ phẩm là mặt hàng khá thịnh hành đối với kinh doanh online, điều này đã được phân tích tại bài viết Có 100 triệu nên làm gì để sinh lời. Tuy nhiên, số vốn 100 triệu chỉ đủ để bạn làm giàu một cách khiêm tốn với phân khúc bình dân, nhắm vào đối tượng khách hàng chuộng “hàng rẻ”, chất lượng ở mức đủ dùng. Vì vậy, cùng một mặt hàng nhưng khi đặt trong số vốn 700 triệu, bạn phải biến nó trở nên tương xứng về cả chất lượng lẫn đối tượng khách hàng tiềm năng. Theo đó, tương tác online chỉ là công cụ hỗ trợ để mở rộng quảng bá hình ảnh, thương hiệu cho cửa hàng của bạn, còn lại phải tập trung vào nguồn hàng và set-up một không gian mua sắm sang trọng, bắt mắt, chuyên nghiệp hơn.

Kinh doanh thời trang, mỹ phẩm với 700 triệu tiền vốn, chiến lược của bạn cần được định hình với 3 mục tiêu cơ bản:

  • Xây dựng cửa hàng có thương hiệu riêng tại nơi có vị trí tốt.
  • Đa dạng sản phẩm, hướng đến phân khúc tầm trung - cao cấp.
  • Vừa phục vụ nhu cầu mua sắm vừa là nơi “phản chiếu” giá trị của khách hàng.

Như vậy, ngoài việc tìm nguồn hàng uy tín, chất lượng, bạn sẽ phải dành rất nhiều công sức, thời gian, chi phí cho việc xây dựng hình ảnh cửa hàng. Nhìn chung, một số nhiệm vụ quan trọng cần ưu tiên thực hiện như sau.

Đối với cửa hàng thời trang

Lên ý tưởng về cửa hàng

Muốn làm được điều này, bạn nên có sẵn câu trả lời cho 4 câu hỏi, gồm:

  • Tên cửa hàng là gì?
  • Phong cách nào mà bạn muốn mang lại?
  • Mục tiêu phát triển của cửa hàng trong 3 - 5 năm đầu?
  • Định hướng mà cửa hàng theo đuổi là gì?

Thứ nhất, việc đặt tên cho cửa hàng rất quan trọng, không chỉ là tên gọi, đặt tên cho cửa hàng phải đặt sao cho có dấu ấn riêng, dễ gây ấn tượng với khách hàng và không “đại trà” như cách những cửa hàng trong khu vực đã sử dụng. Có người chọn tên tiếng anh mang phong cách sang trọng, nhẹ nhàng hoặc lấy theo tên các loài hoa, cỏ; cũng có người chọn tên thuần Việt dựa trên “gu” chủ đạo của cửa hàng hoặc biến tấu mang màu sắc trẻ trung, tinh nghịch,...

Thứ hai, định hình phong cách thời trang của cửa hàng. Có thể nói, khâu định hình phong cách sẽ ảnh hưởng phần lớn để cách đặt tên và ý tưởng thiết kế, trang trí cho mặt bằng. Đối với quần áo, cửa hàng của bạn có thể cùng lúc cung cấp nhiều phong cách thời trang khác nhau nhưng dù ít hay nhiều, bạn cũng phải có tên gọi cụ thể: sang trọng, nữ tính, công sở, cổ điển,...

Thứ ba, đặt ra mục tiêu ngắn - trung hạn. Đừng vội vàng vẽ ra bản kế hoạch cho 10 năm, 20 năm mà hãy tập trung làm tốt trong giai đoạn đầu. Khoảng thời gian từ 3 - 5 năm là đủ cho các mục tiêu, có thể bao quát toàn bộ quá trình phát triển của cửa hàng, đồng thời giúp bạn định hình rõ hơn phương án mở rộng, phát triển.

Thứ tư, vạch ra định hướng chủ đạo mà cửa hàng muốn theo đuổi. Nó giống như việc bạn tạo ra chiếc xương sống và bám sát theo đó suốt quá trình vận hành; bạn sẽ biết cách tập trung phát triển chúng một cách độc đáo mà không lo bị lệch hướng. Rất nhiều người xem nhẹ điều này và khiến họ rơi vào tình cảnh “tiến thoái lưỡng nan” khi đứng trước nhiều lựa chọn.

Thiết kế cửa hàng

Là lĩnh vực kinh doanh liên quan đến cái đẹp, mọi chi tiết được sắp xếp trong cửa hàng đều phải mang lại giá trị thẩm mỹ cao. Có một điều chắc chắn rằng, khách hàng lựa chọn bạn không chỉ ở chất lượng sản phẩm mà đầu tiên chính là ấn tượng về cửa hàng. Nên tận dụng ánh sáng từ đèn để tạo hiệu ứng long lanh cho sản phẩm cũng như người mặc.

Ngoài ra, một mẹo nhỏ cho các cửa hàng thời trang là hãy đầu tư vào những chiếc gương lớn. Đây là cách khiến cửa hàng của bạn trông sang trọng, rộng rãi hơn đồng thời, khách hàng sẽ cảm thấy thích thú, ưng ý hơn khi ngắm mình thật xinh đẹp trong gương.

Kinh doanh cửa hàng mỹ phẩm

Đối với cửa hàng mỹ phẩm

Nghiên cứu thị trường

Nghe có vẻ quen thuộc nhưng nghiên cứu, phân tích thị trường, thị hiếu khách hàng chưa bao giờ là chuyện đơn giản. Đối với mỹ phẩm, chất lượng và hiệu quả sử dụng là 2 yếu tố đánh giá quan trọng đối với người mua. Tuy nhiên, các dòng sản phẩm, thương hiệu mỹ phẩm đang ngày một trở nên “muôn hình vạn trạng”, nếu thiếu hiểu biết, chính bạn cũng sẽ trở thành kẻ bắt tay để mỹ phẩm trôi nổi “trà trộn” vào phân khúc hàng chính hãng.

Thị trường mỹ phẩm hiện nay đang phân hóa theo rất nhiều kiểu, theo nguồn gốc thì có hàng nội địa - hàng nhập, theo đối tượng người dùng thì có trung niên - người trẻ - tuổi teen,... Bạn phải có cái nhìn tổng quan về các đối tượng khách hàng cũng như các mặt hàng mỹ phẩm để biết người mua họ cần gì, muốn gì, có như vậy, bạn mới lên được phương án chi tiết nhất cho cửa hàng của mình.

Bạn không thể cùng lúc nhập về quá nhiều loại mỹ phẩm, không hẳn loại nào cũng phù hợp với nhu cầu của khách hàng ngay tại khu vực kinh doanh. Đơn cử như có người chuộng hàng Thái nhưng số khác lại chỉ tin dùng hàng Nhật, Hàn hoặc hàng Âu - Mỹ,... Bên cạnh đó, ở mỗi quốc gia cũng lại chỉ có một vài thương hiệu thực sự được ưa chuộng. Tất nhiên, số vốn 700 triệu là mức tài chính để bạn tập trung vào những dòng sản phẩm có tiếng chứ không phải là “kem trộn, kem khuấy”.

Thiết kế, trang trí cửa hàng

Tương tự như cửa hàng thời trang, cửa hàng mỹ phẩm cũng rất cần yếu tố đặc sắc, độc đáo. Với những người trẻ, phong cách nổi bật, màu sắc trẻ trung và có gu “độc” sẽ là một điểm cộng dành cho cửa hàng mỹ phẩm của bạn. Nhưng đối với các khách hàng trung tuổi, màu sắc và thiết kế trang nhã sẽ nhận được nhiều phản hồi tích cực hơn. Bạn có thể tùy chọn phong cách thiết kế phù hợp với đối tượng khách hàng nhắm đến hoặc khéo léo kết hợp nếu bạn muốn đa dạng hóa mặt hàng và người dùng.

Tuy nhiên, điều kiện tiên quyết đối với cửa hàng mỹ phẩm chính là sự sạch sẽ, nhất là khi bạn dùng để trưng bày sản phẩm của những thương hiệu có tiếng. Sẽ không ai đánh giá cao cửa hàng với ngổn ngang hộp giấy, bao bì. Bạn nên sắp xếp mọi thứ một cách chỉn chu, phân theo chức năng (đồ trang điểm - đồ dưỡng da; kem nền - son - mascara; lotion - serum - toner - cream,...) hoặc theo thương hiệu.

Ngoài những yêu cầu kể trên, các cửa hàng kinh doanh thời trang, mỹ phẩm cần phải tiến hành đăng ký theo đúng thủ tục luật định; chuẩn bị các thiết bị, máy móc cho quầy thu ngân, kho hàng và quản lý doanh thu; tạo website, fanpage và thực hiện các chiến dịch marketing để mở rộng tương tác.

Có 700 triệu nên kinh doanh gì? Thời trang và mỹ phẩm là lĩnh vực không nên bỏ qua. Dù ở trong bối cảnh nào thì nhu cầu mua sắm quần áo, làm đẹp cho ngoại hình cũng khó có thể mất đi. Vì vậy, loại hình kinh doanh này chắc chắn sẽ mang tính ổn định cao.

Kinh doanh hoa tươi, hoa để chậu

Cửa hàng kinh doanh hoa tươi vốn được nhắc đến như một lựa chọn phù hợp cho những ai có tài chính không quá lớn. Thực tế, chỉ từ 100 - 200 triệu, bạn đã có thể sở hữu một cửa hàng nhỏ với vài loại hoa thông dụng. Tuy nhiên, khi bắt đầu ý tưởng này với 700 triệu, bạn có thể nhân rộng quy mô lên với nhiều loại hoa phong phú, độc đáo hơn, đồng thời kinh doanh thêm hoa để chậu - một trong những lựa chọn có sức hút không kém gì hoa tươi cắm sẵn. Nếu như hoa tươi tạo thành bó, thành lẵng chủ yếu phục vụ vào dịp lễ, Tết và số ít khách hàng có sở thích cắm hoa thì hoa tươi để chậu lại hướng đến các đối tượng khách hàng tiềm năng hơn, họ là người yêu hoa, thích trồng trọt nhưng thiếu tay nghề, kỹ thuật hoặc quỹ đất.

Với sự kết hợp này, bên cạnh việc chuẩn bị một mặt bằng rộng rãi, khang trang để bày bán sản phẩm; bạn cũng cần có một diện tích đất nhất định để trồng hoa và để sẵn vào các chậu. Các gốc hoa sẽ được ươm và bán cả chậu cho khách, dùng để chưng hay chăm sóc lâu dài cũng đều phù hợp. Lý tưởng hơn, bạn tìm cho mình được một khu vườn đủ rộng để vừa ươm hoa, vừa lấy đó làm nguồn hàng cho shop hoa tươi thay vì “lặn lội” lấy hàng chỗ khác, chỉ trừ một số loại bạn không có khả năng trồng hoặc không đủ diện tích canh tác.

Kinh doanh hoa để chậu

Lợi nhuận thu về có thể lên đến hàng trăm triệu đồng mỗi tháng, tuy nhiên, để thành công với trồng hoa để chậu cũng đòi hỏi rất nhiều yếu tố:

  • Trước hết là sự say mê. Kinh doanh cây cảnh nói chung và hoa nói riêng đòi hỏi người thực hiện phải có lòng đam mê với chúng, có như vậy mới đủ kiên nhẫn để học hỏi, tìm tòi. Muốn trồng được hoa, bạn phải có kiến thức và kỹ thuật tốt. Điều này đều phải do học hỏi, nghiên cứu nhiều tài liệu trong và ngoài nước nếu muốn phát triển một cách nghiêm túc.
  • Thứ hai, xác định được loại hoa phù hợp với đặc điểm đất đai, khí hậu tại địa phương và khả năng cạnh tranh.
  • Thứ ba, kiên nhẫn với thành quả. Trung bình, mỗi chậu hoa cần từ 3 - 3,5 tháng kể từ thời điểm ươm hạt. Sau giai đoạn này, cây cần được chăm sóc và duy trì độ ổn định đến khi có khách hàng đặt mua. Do đó, đừng cố ép các chậu hoa phát triển ngược với quy luật chỉ vì ham lợi nhuận.
  • Thứ tư, tìm nguồn đầu ra phù hợp. Việc sử dụng loại giống hoa nào, số lượng ra sao phụ thuộc đầu ra của bạn là bao nhiêu. Bạn nên có nguồn cầu trước khi bắt tay vào tạo ra nguồn cung. Thời gian đầu bạn cần có phương án an toàn để thăm dò thêm nhu cầu thực.

Một cách khách quan, mô hình kinh doanh hoa để chậu đã được nhiều người thử nghiệm và thành công trên thực tế. Nếu vẫn chưa biết có 700 triệu nên kinh doanh gì, sao bạn không tìm một khu vườn để trồng các loại hoa mình yêu thích và có giá trị lợi nhuận cao?

Kinh doanh dịch vụ Massage

Cuộc sống hối hả với bao muộn phiền, lo toan từ gia đình đến chốn công sở, con người bắt đầu tìm kiếm những liều thuốc trị liệu về tinh thần và thể chất nhiều hơn. Có người chọn chơi thể thao, người lại học đàn - học nhảy; nhưng không phải ai cũng có đủ quỹ thời gian và tài chính để theo đuổi. Do đó, họ chọn cách nhanh chóng và tiết kiệm hơn bằng việc dành thời gian thư giãn tại các trung tâm dịch vụ Massage.

Massage là hình thức chăm sóc sức khỏe vốn có lịch sử lâu đời, từ thuở sơ khai, con người đã biết sử dụng các động tác xoa bóp để lưu thông khí huyết, cân bằng âm dương trên cơ thể, kết hợp cùng một số loại thảo mộc nhằm thư thái tinh thần, khai thông trí tuệ, giải tỏa căng thẳng, áp lực. Massage ngày nay đã được ứng dụng rộng rãi trong rất nhiều lĩnh vực liên quan đến ngành y, đặc biệt là trong lĩnh vực làm đẹp và trị liệu tại các spa.

Kinh doanh dịch vụ massage

Kinh doanh dịch vụ massage là ngành nghề có khả năng sinh lợi cao và sức hút tốt, tuy nhiên không thực sự đơn giản. Sở hữu số vốn 700 triệu để bắt đầu, bạn có nhiều lợi thế trong việc lựa chọn - thiết kế mặt bằng, sắm sửa trang thiết bị hiện đại, kiến tạo không gian độc đáo nhưng bắt buộc phải làm tốt 3 yêu cầu: địa điểm thuận lợi, dịch vụ phù hợp và chiêu thị hấp dẫn.

Lựa chọn địa điểm kinh doanh

Đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ nói chung, địa điểm ảnh hưởng rất lớn đến khả năng phát triển dài hạn và cơ hội tiếp cận với khách hàng. Để lựa chọn vị trí kinh doanh thuận lợi, bạn cần thăm dò thị trường, nghiên cứu kỹ đặc điểm dân cư tại những khu vực nhắm đến.

Đối tượng sử dụng dịch vụ massage đa phần là nữ giới (tuy nhiên không loại trừ khách hàng nam giới), họ thường là người có thu nhập ổn định, dân văn phòng, có nhu cầu thư giãn massage sau những giờ làm việc học tập căng thẳng. Do đó, bạn cần chú ý đến những nơi có trình độ dân trí cao, đông đúc, nhiều văn phòng, công ty, tòa nhà chung cư, nơi tập trung nhiều người nước ngoài,... Bạn cũng không nên bỏ qua các thị trường gần sân vận động, sân bóng, phòng tập thể thao, bệnh viện y học cổ truyền, bệnh viện trị liệu xương khớp, tim mạch, nội tiết,...

Lựa chọn loại hình dịch vụ

Ngày nay, khi xu hướng sử dụng massage vào việc giải phóng cơ thể trở nên phổ biến, sự gia nhập của nhiều loại hình vào thị trường trong nước cũng bắt đầu nở rộ. Điều này vừa là cơ hội, vừa là thách thức khi nhà đầu tư buộc phải có sự định hình đối với dịch vụ của mình. Nói chung, thu nhập của khách hàng sẽ quyết định tới loại hình dịch vụ mà họ sử dụng. Dựa trên mặt bằng chất lượng sống tại khu vực, bạn sẽ biết được mình nên phát triển dịch vụ theo hướng nào, bình dân hay cao cấp.

Tuy nhiên, quan trọng hơn là phải xác định xem loại hình massage nào được đưa vào kinh doanh để phù hợp với đặc điểm thị trường, nhu cầu khách hàng. Hiện nay, bạn có thể cân nhắc lựa chọn một trong ba hình thức, gồm: massage thư giãn, massage trị liệu hoặc massage thư giãn kết hợp trị liệu. Tất nhiên, mỗi hình thức sẽ có các yêu cầu riêng về cơ sở vật chất, điều kiện trang thiết bị và tay nghề, kỹ thuật nhân viên.

Ngoài ra, nói về loại hình massage cũng có thể dựa trên cách thức thực hiện, nguồn gốc xuất xứ để phân loại:

  • Massage Nhật: mạnh mẽ và tinh tế; sử dụng cả bàn tay, đầu gối, khuỷu tay và bàn chân để tác động lên các mạch năng lượng trên cơ thể, làm khí huyết ngưng trệ lại và sau khi thả ra sẽ tạo ra một dòng khí huyết mạnh mẽ hơn, cuốn trôi mọi tắc nghẽn, điều hòa sự cân bằng trong cơ thể. Giúp phục hồi tâm sinh lý, tăng sức đề kháng và duy trì sự dẻo dai.
  • Massage Hàn Quốc: nhẹ nhàng và giúp ổn định tâm lý, giảm căng thẳng mệt mỏi trong cơ thể. Sử dụng các động tác day ấn tròn, ngang và dọc cơ lực, day ấn đẩy lực, nguồn năng lượng mới sẽ được đẩy vào các cơ quan chính trong cơ thể, tăng sinh lực và đẩy các độc tố ra khỏi cơ thể.
  • Massage Thụy Điển: dựa trên các động tác chính như xoa vuốt, nhào nặn, day ấn, bấm chặt, đấm, vỗ, rung. Cách thực hiện chủ yếu là những động tác xoa bóp và nhấn mềm mại, chậm rãi vào các cơ bắp trên cơ thể, kết hợp các tinh dầu giúp cho tinh thần hưng phấn. Những động tác này nhằm giải tỏa sự căng cơ, co cơ giúp giảm đau, làm đẹp da nhờ máu lưu thông tốt hơn.
  • Massage đá: sử dụng các loại đá khác nhau về kích thước, loại hình và nguồn gốc để truyền dẫn sức nóng hay lạnh (tùy theo nhu cầu) vào những vị trí nhất định trong cơ thể, tạo ra hiệu ứng nhiệt trị liệu, tác động vào các huyệt đạo cũng như năng lượng trên cơ thể, giúp giảm căng thẳng mệt mỏi, hút độc tố ra khỏi cơ thể, cân bằng khí huyết.
  • Massage Thái: tác động vào khoảng 10 mạch năng lượng chính khắp cơ thể, có tác dụng chữa một số bệnh như: đau đầu, lưng, thần kinh tọa, đau bụng, đường ruột hoặc các bệnh về tuần hoàn, hô hấp.
  • Massage chân: tác động trực tiếp lực và cân bằng khí cho các cơ quan, đẩy mạnh sự hoạt động và trao đổi chất của các bộ phận, tăng cường khí huyết lưu thông, giảm căng cơ, mệt mỏi bởi theo Đông Y, bàn chân là nơi phản ánh các lục phủ ngũ tạng của cơ thể.

Như vậy, lý tưởng nhất là sự kết hợp giữa trị liệu và thư giãn với nhiều hình thức massage khác nhau để phục vụ nhu cầu của từng đối tượng khách hàng. Ví dụ:

  • Đối với khách hàng thường xuyên vận động với cường độ cao như: cầu thủ, vận động viên, nghệ sĩ múa… cần tư vấn họ sử dụng các dịch vụ massage thư giãn giúp họ xua tan mệt mỏi và luyện tập tốt hơn. Bản thân họ cũng có khả năng “chịu đựng” tốt với những cách thức massage mạnh, nhiều động tác day ấn,...
  • Đối với khách hàng bị bệnh đau nhức, hoặc gặp chấn thương do vận động, phải có các dịch vụ massage trị liệu hỗ trợ họ nhanh chóng phục hồi sức khỏe.
  • Đối với khách hàng là nữ nhân viên văn phòng, người trung niên, người nước ngoài… thường chuộng các hình thức vừa thư giãn vừa trị liệu như massage foot, massage tinh dầu, massage đá nóng… với cường độ nhẹ nhàng,...

Nếu quá cứng nhắc trong cách làm, có thể mô hình kinh doanh của bạn sẽ trở nên kén khách hơn và khó có thể mang lại doanh thu tốt.

Lựa chọn hình thức tiếp thị hiệu quả

Ngoài đầu tư vào cơ sở, trang thiết bị và những công cụ hỗ trợ massage, để dịch vụ của bạn đến gần hơn với khách hàng buộc phải cậy nhờ đến các chiêu thức tiếp thị hiệu quả. Dù chất lượng, điều kiện có tốt đến đâu nhưng không quảng bá, giới thiệu hình ảnh thì khách hàng cũng rất khó để biết đến, nhất là khi các cơ sở massage ngày một nở rộ và cách thức tiếp cận cũng trở nên phong phú, mới lạ hơn trước.

Bản chất của các chiến lược tiếp thị là thông báo, thuyết phục và nhắc nhở khách hàng nhớ đến dịch vụ massage của bạn khi họ cần đến. Vì vậy, ngoài áp dụng một dịch vụ tốt, mức giá cạnh tranh, bạn phải liên tục tạo ra sự thu hút bằng các chương trình khuyến mãi, tri ân khách hàng để giữ chân họ, đơn cử như: tặng voucher, tặng kèm dịch vụ nếu mua gói liệu trình, tặng phiếu thử nghiệm dịch vụ mới…

Ngoài tiếp thị bằng những ưu đãi, cơ sở của bạn cũng cần chuyên nghiệp hóa hệ thống nhân viên, từ đồng phục, lời nói đến cách chăm sóc khách hàng, ngay từ khâu đón tiếp đến khâu chăm sóc sau sử dụng dịch vụ. Đặc trưng của người làm dịch vụ là vậy, lấy lòng khách hàng ngay từ chính những điều nhỏ nhất.

Chọn đơn vị thi công và cung cấp thiết bị uy tín

Các cơ sở massage hiện nay muốn cạnh tranh tốt thường phải đầu tư khá nhiều vào “ngoại hình”, nghĩa là tạo ra không bắt mắt từ ngoài vào trong. Với đặc thù trong nhu cầu người dùng là sự yên tĩnh, thuần khiết, dù diện tích lớn hay nhỏ thì mọi không gian đều phải tạo ra cảm giác gần gũi, an toàn và sạch sẽ. Có thể thấy, xu hướng thiết kế được các cơ sở ưa chuộng hiện nay là sử dụng gỗ hoặc đá cho các phòng trị liệu và thư giãn.

Nếu không quá nhiều kiến thức chuyên môn, bạn nên nhờ đến đơn vị tư vấn và thi công để có phương án tốt nhất, sao cho các khu vực có sự gắn kết về tổng thể nhưng vẫn đảm bảo yếu tố riêng tư, khoa học.

Bên cạnh đó, hệ thống giường, ghế, bồn tắm, khăn, máy tinh dầu, hệ thống đèn, nến,... tất cả đều phải lựa chọn một cách chăm chút tới từng chi tiết nhỏ bởi càng đi sâu vào tận hưởng dịch vụ, khách hàng càng có đòi hỏi khắt khe về chất lượng. Vì vậy, đừng ham rẻ mà hãy chọn hàng tốt bởi chúng là công cụ giúp khách hàng đánh giá tốt hơn cho dịch vụ của bạn.

Mở spa dành cho thú cưng

Nếu như trước đây, chó mèo vốn chỉ là vật nuôi trong nhà với nhiệm vụ canh cửa, bắt chuột, sống cuộc đời “dân dã” thì ngày nay, chó - mèo trở thành thú cưng của các bạn trẻ và hộ gia đình bởi sự thân thiết, đáng yêu của chúng. Chính vì khác biệt về đặc điểm và điều kiện sống nên các thú cưng này cũng dần được chăm sóc đặc biệt hơn. Chỉ cần dạo một vòng trên các trang mạng xã hội, không khó để bắt gặp hình ảnh “sang chảnh” của hội chó mèo khi thường xuyên được tỉa lông, làm móng, mặc quần áo đẹp,... Chính nhờ xem thú nuôi như một thành viên trong gia đình, dịch vụ chăm sóc dành riêng cho chúng trở thành công cụ sinh lời hiệu quả.

Mở spa cho thú cưng

Mở spa thú cưng với đối tượng “khách hàng” khá đặc biệt nên bước đầu chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn, nhất là bạn phải có tình yêu thương dành cho chúng và có kiến thức về chăm sóc động vật. Vì vậy, trước khi mở một spa thú cưng thì nhất định bạn phải là người thành thạo và giỏi trong lĩnh vực này thì mới có thể thực hiện được ý tưởng của mình. Cụ thể:

  • Tìm hiểu kiến thức về các loại động vật mà mình kinh doanh như chủng loại, đặc điểm, tập tính hay các loại thức ăn phù hợp với chúng,…
  • Tìm hiểu kỹ về các loại sản phẩm bạn bày bán. Đa phần sản phẩm dành cho thú cưng đều nhập từ nước ngoài nên bạn có nhiệm vụ tư vấn và điều hướng sự lựa chọn cho khách hàng.
  • Tìm hiểu về kiến thức sức khỏe thú cưng như các loại bệnh mà chúng mắc phải là gì, triệu chứng và cách chữa trị như thế nào. Có thể bạn không đứng ra làm công việc của một bác sĩ thú y nhưng biết về nó là điều cần thiết.

Bạn có thể kinh doanh gì tại spa dành cho thú cưng? Không chỉ gói gọn trong một vài dịch vụ chăm sóc chuyên biệt, rất nhiều loại hình khác có thể được tích hợp trong không gian dành cho những vị khách đặc biệt này:

  • Kinh doanh phụ kiện và quần áo chó mèo
  • Kinh doanh đồ chơi dành cho thú cưng
  • Kinh doanh thức ăn cho thú cưng
  • Hình thức chăm sóc thú cưng: tắm rửa, cắt tỉa lông, chăm sóc lông móng, nhận giữ thú cưng ngắn ngày,...

Tùy theo quy mô và sở thích, bạn có thể chọn một hoặc tất cả những loại hình này vào trong spa của mình. Tuy nhiên lời khuyên là nên đa dạng hóa dịch vụ cung cấp sẽ tiện lợi cho khách hàng và tạo ra doanh thu tốt hơn.

Tìm kiếm nguồn hàng ở đâu?

Thị trường hàng hóa dành cho thú cưng trong nước hiện khá khan hiếm, phần lớn phải tìm kiếm và nhập từ nước ngoài về. Đối với người mới sẽ khá khó khăn để tìm kiếm nguồn hàng chất lượng trong khi vốn nhập hàng lại lớn, nếu không cẩn thận rất dễ lấy phải hàng giả, hàng kém chất lượng. Những nguồn hàng như thức ăn, đồ uống cho thú cưng, bạn phải lựa chọn rất kỹ.

Vì vậy, đừng ngần ngại mở rộng phạm vi tìm kiếm và tham khảo từ một số người có kinh nghiệm để chọn được nơi cung cấp uy tín, chất lượng. Thực tế, có những thương hiệu riêng trong lĩnh vực này được nhiều người tin dùng và dù có phải bỏ ra chi phí cao họ cũng luôn hài lòng. Bạn cần biết, đối với thú cưng, chủ của chúng luôn đề cao chất lượng và sự an toàn lên trên hết.

Thiết kế không gian spa thú cưng

Chi phí dành cho việc thiết kế các không gian có thể chiếm từ 200 - 300 triệu tiền vốn tùy vào quy mô và phong cách mà bạn muốn. Spa thú cưng sẽ được chia làm hai khu vực chính là: Khu trưng bày – bán các vật dụng sản phẩm cho thú cưng và khu dịch vụ spa chuyên nghiệp dành cho thú cưng (cắt tỉa lông, tắm, nail, vệ sinh tổng hợp) với những tiêu chuẩn riêng.

  • Khu trưng bày: nên trang bị những chiếc kệ với chiều cao thích hợp để khách hàng có thể xem xét và đánh giá sản phẩm dễ dàng. Không gian phải đảm bảo ánh sáng, thông thoáng và sạch sẽ. Nên trang trí bắt mắt với điểm nhấn là hình vẽ hoạ tiết thú cưng hoặc phối màu độc đáo.
  • Khu dịch vụ spa: tính an toàn là yêu cầu trên hết đối với khu vực này. Bạn cần trang bị nhiều chiếc lồng với các kích cỡ khác nhau, những dụng cụ cắt tỉa, tắm rửa, vệ sinh tổng hợp cho thú cưng được lựa chọn kỹ càng. Các vật dụng nên sắp xếp qua học theo quy trình chăm sóc để tránh nhầm lẫn hoặc nguy hiểm cho thú cưng.

Ngoài ra, bạn cũng cần trang bị một số thiết bị, vật dụng khác như: Tủ kính để trưng bày phụ kiện, kệ treo quần áo dành cho thú cưng, quầy tiếp đón và thanh toán, camera an ninh,…

Làm gì khi có 700 triệu? Mở một spa độc đáo như thế này quả là một ý tưởng thú vị. Tuy hơi khó khăn nhưng lợi nhuận mang lại cũng cực kỳ hấp dẫn, chi phí dành cho thú cưng đôi khi cao hơn so mới mặt bằng giá, do đó, mỗi tháng có thể giúp bạn thu về hàng chục triệu đồng tiền lời.

Kinh doanh cửa hàng xe máy cũ

“Cũ người mới ta” là phương châm kinh doanh của các cửa hàng mua bán xe máy đã qua sử dụng, cứ tưởng không ai quan tâm nhưng lại mang về doanh thu cực kỳ hấp dẫn. Nếu so với các cửa hàng xe máy chính hãng với tỷ lệ người mua cao thì những cửa hàng, doanh nghiệp tư nhân với mô hình mua bán xe máy cũ, thu mua xe cũ giá cao cũng có được sức hút không kém. Mức vốn đặt ra cho lựa chọn này tối thiểu cũng phải từ 400 - 500 triệu; như vậy, với 700 triệu ban đầu, bạn có thể tự tin chuẩn bị một mặt bằng tốt và nguồn hàng chất lượng.

Mua bán xe máy cũ

Muốn trở thành dân buôn xe cũ chuyên nghiệp, trước hết bạn phải có kiến thức chung về xe cộ, có như vậy mới tự mình chọn được nguồn hàng giá tốt, chất lượng ổn để tân trang bán ra với giá hời. Những chiếc xe quá cũ, nếu chỉ đầu tư vào ngoại hình mà máy móc bên trong hỏng hóc nặng thì cũng rất khó để bán, nếu bán cũng không được giá cao, ngược lại còn có thể mất uy tín.

Bạn có thể chọn cho mình nhà cung cấp uy tín và chất lượng để hợp tác lâu dài. Các vấn đề về giá cả, chính sách, ưu đãi cần được thảo luận và thống nhất chặt chẽ. Cửa hàng của bạn có thể là nhà phân phối của các đại lý lớn hơn hoặc nhập trực tiếp. Trong quá trình kinh doanh, tự bạn cũng có thể nhận mua thêm xe cũ để mở rộng phạm vi cửa hàng.

Kinh doanh xe máy cũ - cả nguồn cung và nguồn cầu đều không thiếu nhưng không hẳn cửa hàng nào cũng tạo dựng được chữ tín và lượng khách hàng ổn định. Dù gọi là cũ, nhắm đến phân khúc khách hàng muốn sở hữu chiếc trong tầm giá rẻ hơn nhưng với họ, chất lượng vẫn là hàng đầu. Do đó, muốn thành công với lĩnh vực này, bạn không chỉ giỏi về chuyên môn, biết cách định giá mà còn hiểu tâm lý khách hàng, áp dụng mức giá phù hợp. Bạn có thể tăng doanh thu dựa trên thời điểm, tức là mua vào khi giá thị trường xuống, nhu cầu ít và bán ra vào thời điểm sức mua tăng, điển hình như mùa nhập học, cuối năm,... Cùng với đó, đừng ngại “quảng bá” thương hiệu của mình bằng những hành động thiết thực như có thông tin rõ ràng về cửa hàng (trang web, số điện thoại liên hệ,...) dịch vụ bảo hành định kỳ, sửa chữa tại nhà (trong điều kiện cho phép), hồ sơ mua bán đầy đủ,...

Có 700 triệu nên làm gì? Thử suy nghĩ về 6 ý tưởng kể trên, bạn sẽ có những hướng đi đầy khác biệt. Kinh doanh không phải là câu chuyện của riêng ai, lợi nhuận tất nhiên cũng chẳng là mơ ước của một người. Chính vì vậy, nhân lúc đang có sự hậu thuẫn từ tài chính và nhiệt huyết, đừng bỏ lỡ cơ hội làm giàu của mình.

Xem thêm: