Có 200 triệu nhàn rỗi nên làm gì để "tiền đẻ ra tiền"?

Chưa có đánh giá nào (Đánh giá của bạn)

Có 200 triệu nhàn rỗi nên làm gì để tạo ra lợi nhuận ở thời điểm này hiệu quả và phù hợp nhất? Khoản tiền này có thể mang đến cho bạn những cơ hội làm giàu không nhỏ.

Nếu so với có 100 triệu nên làm gì thì câu trả lời dành cho khoản tiền nhàn rỗi 200 triệu có vẻ như “dễ thở” hơn, dù không hẳn là mức tài chính quá lý tưởng nhưng vẫn đủ để bạn thử sức với nhiều lĩnh vực tiềm năng và hấp dẫn.

Ý tưởng sinh lợi từ 200 triệu

Việc đưa ra lựa chọn cho có 200 triệu nên đầu tư gì không còn quá khó khăn khi các ý tưởng kinh doanh ngày càng mang tính đột phá và có sự tương thích cao với người trẻ - những cá nhân không có quá nhiều tiền mặt nhàn rỗi. Ngay cả khi 100 triệu có xây được nhà không vẫn nhận được cái gật đầu thì làm giàu từ 200 triệu chẳng phải là vấn đề quá lớn.

Các chuyên gia đã chỉ ra rằng, vốn là một phần quan trọng trong kế hoạch đầu tư nhưng không có ý nghĩa quyết định tất cả. Mọi kế hoạch đều cần có sự kết nối chặt chẽ của nhiều khâu trong quá trình. Nếu còn băn khoăn và dè dặt rằng có 200 triệu nên làm gì, đừng bỏ lỡ cơ hội “tiền đẻ ra tiền” mà bài viết sẽ cung cấp dưới đây.

Đầu tư vào bất động sản

Kinh doanh nhà đất chắc hẳn phải là lựa chọn được nhắc đến đầu tiên bởi độ nóng sốt trong thời gian qua. Số tiền 200 triệu so với tình hình hiện nay không được gọi là ngưỡng an toàn, nhưng so với con số 100 triệu, khoảng chênh lệch này cũng đã giúp bạn có thêm cơ hội đáng kể.

Có lẽ bất động sản là kênh đầu tư sinh lợi “thú vị” nhất hiện nay vì có khả năng đáp ứng tốt mọi khẩu vị của nhà đầu tư. Vốn ít hay nhiều cũng đều có “sân chơi” để họ thử sức. Tương tự như các bí quyết kinh doanh nhà đất nhỏ lẻ, số vốn 200 triệu được khuyến khích tập trung vào các thị trường giá mềm như vùng ven hay kinh doanh bất động sản ở nông thôn. Bên cạnh đó, 200 triệu cũng có thể giúp bạn tham gia vào lĩnh vực bất động sản thương mại với một số kiot có giá vừa vặn, rất thích hợp để cho thuê hoặc dùng làm mặt bằng cho các hình thức kinh doanh khác.

Tổ chức mô hình tư vấn sức khỏe, dinh dưỡng

Xuất hiện tại Việt Nam từ năm 2018, mô hình tư vấn sức khỏe, dinh dưỡng trở thành chiến lược kinh doanh đón đầu cơ hội cho nhiều cá nhân, tổ chức. Đây được xem là ý tưởng mang lại tiềm năng nghề nghiệp rất lớn trong tương lai với sự quy mô và chuyên nghiệp, mở ra cánh cửa đầy hy vọng khi còn băn khoăn có 200 làm gì cho hiệu quả.

Ngày nay, bên cạnh nhu cầu làm đẹp, kiếm tiền, giải trí, việc chăm lo cho sức khỏe thông qua chế độ ăn uống cân bằng, lành mạnh trở thành mối quan tâm lớn của nhiều đối tượng, từ người trẻ đến người cao tuổi, nhân viên văn phòng hay nội trợ,... Việc chăm lo cho khẩu phần ăn hàng ngày sẽ ảnh hưởng rất lớn đến thể trạng, từ đó quyết định hiệu quả, năng suất làm việc, yếu tố thẩm mỹ và hơn hết là sức đề kháng của cơ thể. Có một thể chất khỏe mạnh luôn đi kèm với nhiều lợi ích.

Tư vấn dinh dưỡng

Liên quan đến dinh dưỡng, có hàng vạn câu hỏi đặt ra nhưng không nhiều người thực sự biết cách tìm câu trả lời. Đó cũng chính là ý tưởng chủ đạo cho mô hình kinh doanh tư vấn sức khỏe dinh dưỡng, cùng các chuyên gia đưa ra giải pháp tốt nhất cho khách hàng tất cả những gì liên quan đến dinh dưỡng, thực phẩm. Nhìn chung, một tổ chức hoạt động về tư vấn dinh dưỡng thường sẽ thực hiện các nhiệm vụ sau:

  • Giải thích các vấn đề về dinh dưỡng: lý giải tại sao không nên nấu quá chín đồ ăn, cách bảo quản thực phẩm trong hay ngoài tủ lạnh sẽ tốt, vì sao sữa không kết hợp cùng lúc với vitamin C,...
  • Đánh giá nhu cầu cơ thể, chế độ ăn uống của khách hàng và xây dựng kế hoạch: dựa trên thể trạng của từng người, nhu cầu thay đổi là gì để đưa ra kế hoạch ăn uống phù hợp, ví dụ: thực phẩm phát triển chiều cao, giúp tăng cơ giảm mỡ hoặc điều chỉnh lượng đường,... Tư vấn này chi tiết đến thực đơn cho mỗi ngày, theo tuần hoặc theo tháng để khách hàng thực hiện nhưng phải phù hợp với khẩu vị, sở thích của người ăn.
  • Học hỏi và nghiên cứu về những phát triển khoa học mới nhất.
  • Cung cấp những thông tin dinh dưỡng phù hợp cho từng cá nhân cụ thể

Như vậy, kinh doanh mô hình này không chỉ cần đến sự hiểu biết về thị trường, chiến thuật, chiến lược mà bắt buộc phải có kiến thức về dinh dưỡng. Theo đó, có hai hình thức kinh doanh cơ bản được áp dụng: hoặc là bạn ký hợp đồng cá nhân với các đơn vị khác; hoặc áp dụng tư vấn bằng hình thức mở văn phòng riêng, kết hợp tư vấn online và nếu cần, vẫn có thể kêu gọi thêm cộng sự.

Có 200 triệu nên đầu tư vào đâu? Với số tiền này, bạn có thể vừa đầu tư kiến thức cho bản thân vừa sử dụng nó như một công cụ kiếm tiền hiệu quả nhờ tư vấn dinh dưỡng. Ý tưởng này phù hợp với người ít vốn nhưng lại có sức hút tốt trong tương lai; càng bắt đầu sớm, bạn lại càng dễ xây dựng sự lớn mạnh cho thương hiệu của riêng mình.

Kinh doanh cửa hàng phụ kiện, sửa chữa điện thoại

Điện thoại thông minh (smartphone) là một trong những thiết bị thông dụng và cần thiết đối với con người hiện đại. Hầu hết ai cũng sở hữu cho mình một anh bạn đa năng để nghe - gọi, giải trí và phục vụ cho nhiều nhu cầu khác. Liên quan đến điện thoại di động, các phụ kiện đi kèm cũng được người dùng chăm chút không kém. Đặc biệt, với các sản phẩm thuộc những thương hiệu lớn, lượng nhu cầu mua phụ kiện, đồ thay thế hoặc sửa chữa là rất cao.

Để cạnh tranh tốt với các cửa hàng điện thoại mọc lên như nấm, bạn phải đầu tư vào tay nghề của mình; mặt khác, tối ưu số vốn để mở một cửa hàng (không cần lớn) bắt mắt; lấy được nguồn hàng chất lượng, phong phú với mức giá phải chăng. Rất nhiều cửa hàng xách tay phụ kiện chính hãng, nhập hàng từ nước ngoài về bán và kết quả “đắt như tôm tươi”. Những cửa hàng bán phụ kiện, sửa điện thoại ngày càng có sức hút không thua kém gì những trung tâm lớn. Đặc thù của ngành này là khả năng thu hồi vốn rất nhanh.

Thông thường, với quy mô cửa hàng ở mức trung bình thì tiền nhập hàng khoảng 30-40 triệu; trang trí cửa hàng, giá kệ hàng mua bán phụ kiện điện thoại từ 10 - 20 triệu. Máy tính, máy in laser khoảng 7-8 triệu. Số vốn 200 triệu đủ để bạn sở hữu một cửa hàng rộng rãi và ngân sách tốt ưu tiên nhập hàng chất lượng, đa dạng kiểu mẫu, nhãn hiệu,... Phương án này khá an toàn và tiềm năng, giúp bạn tháo gỡ tâm lý băn khoăn nên làm gì khi có 200 triệu.

Kinh doanh salon tóc

Hiện nay, các salon tóc hầu hết đều “ăn nên làm ra” bởi nhu cầu cho dịch vụ này rất lớn. Trung bình mỗi khách nam cắt tóc 6 lần/năm, khách nữ có thể mỗi tháng một lần, chưa tính đến các dịch vụ chăm sóc tóc khác như tạo kiểu, nhuộm, phục hồi,... Tuy số lượng tiệm làm tóc nhiều nhưng chất lượng không đồng nhất, số đạt “chuẩn salon” thực sự chưa ấn tượng.

Kinh doanh salon tóc

Dịch vụ tại các salon tóc mang lại doanh thu khá tốt, phí cắt trung bình từ 35 - 100 ngàn đồng hoặc thậm chí là 150 - 200 ngàn đồng với salon lớn, có tiếng. Các dịch vụ khác tùy theo mức độ phức tạp cũng có giá từ vài trăm đến vài triệu đồng cho mỗi lần thực hiện. Như vậy, nếu uy tín, với lượng khách hàng ổn định, bạn có thể mang về hàng chục, hàng trăm triệu doanh thu mỗi tháng.

Tuy nhiên, đây là nghề có thiên hướng nghệ thuật và tỷ lệ cạnh tranh cao, do đó, ngoài nâng cao kỹ năng, số vốn 200 cần được sử dụng hợp lý để hỗ trợ “kiến tạo” ra không gian ấn tượng, có độ thu hút cao; trang thiết bị sử dụng hiện đại, sản phẩm chất lượng,... Những salon biết cách tư vấn cho khách hàng cũng là một điểm cộng lớn thay vì chỉ làm tốt kỹ thuật cắt, uốn, duỗi, nhuộm,... Bên cạnh đó, salon tóc cũng có thể tạo ra thêm thu nhập khác từ việc đào tạo học viên; bạn vừa có nhân lực, vừa có thêm học phí.

Kinh doanh quán cà phê/trà sữa

Nhiều người chọn mở quán cà phê hoặc trà sữa để khởi nghiệp vì cho rằng hình thức này “dễ ăn”. Tuy nhiên, nhìn lại thị trường hiện nay, số lượng cửa hàng đồ uống không hề ít nhưng tỷ lệ thành công lại không cao đều. Điều này cho thấy, cà phê/trà sữa là lựa chọn “hot”, có lượng khách hàng lớn nhưng không vận hành một cách đơn giản. Thực tế là vậy nhưng đây vẫn là đáp án lý tưởng cho câu hỏi có 200 triệu đầu tư gì.

Nếu để tự mình mở một quán cà phê hoặc trà sữa bắt đầu từ con số 0, nghĩa là bạn phải lo liệu mọi thứ về mặt bằng, công thức, thiết bị, cơ sở vật chất, nhân viên,... thì 200 triệu có vẻ sẽ hơi khó khăn. Tuy nhiên, sẽ khả quan hơn nếu bạn kinh doanh dưới hình thức nhượng quyền. Theo đó, bạn sẽ tiết kiệm được kha khá chi phí bỏ ra cũng như không mất thời gian để xây dựng tên tuổi mà đã có ngay lượng khách hàng ổn định. Nhiệm vụ của bạn là khảo sát để chọn được địa điểm thật sự “đắc địa”.

Nếu bạn vẫn muốn “tự lực cánh sinh” phát triển thương hiệu của riêng mình, mang công thức tâm huyết đến với người uống thì lời khuyên là không nên “chơi lớn”. Đừng để kế hoạch có 200 triệu đầu tư vào đâu đi về ngõ cụt chỉ vì quá ham lợi nhuận. Số vốn 200 triệu đủ để bản mở một quán nhỏ, không quá chú trọng vào tính trung tâm nhưng có thể phát triển thêm nhờ hình thức tương tác online. Mua bán qua mạng và giao hàng tận nơi là “chiêu thức” phổ biến trong các hình thức kinh doanh hiện này, dù ít hay nhiều vốn thì đây vẫn là cách hay để mở rộng sức ảnh hưởng của mình.

Kinh doanh cây cảnh mini

Thú vui chơi cây cảnh hoặc đơn giản là sử dụng chúng như một đồ vật trang trí cho không gian sống bỗng chốc trở thành đối tượng tiềm năng khi bạn loay hoay rằng có khoảng 200 triệu nên đầu tư vào đâu.

Kinh doanh cây cảnh mini

Theo chia sẻ, những loại cây cảnh mini được ưa chuộng hiện nay gồm rất nhiều lựa chọn, như sen đá, xương rồng cảnh, sen cánh bướm,... hoặc các loại cây nhỏ, dễ sống. Những cây trồng này cùng với các chậu sứ xinh xắn được bán với giá từ 50 - 250 ngàn đồng, hoặc cũng có thế hơn nếu khan hiếm. Lợi nhuận thu về mỗi tháng có thể lên đến hàng trăm triệu. Với chi phí ban đầu không quá cao, đây thực sự là yếu tố đưa chiến lược “có khoảng 200 triệu nên đầu tư gì” của bạn đạt được thắng lợi lớn. Khi xu hướng sống xanh ngày một nở rộ, tại nơi ở, chỗ làm việc,... nơi đâu cũng cần có những yếu tố thiên nhiên thì kinh doanh cây cảnh mini chắc chắn sẽ có sức hút lâu dài và ổn định. Việc bạn cần làm là lên kế hoạch tìm hiểu đặc tính cây trồng, tìm nguồn hàng, tạo website và thiết kế cửa hàng.

Có 200 triệu nhàn rỗi nên làm gì? Khoản tiền dư giả của bạn luôn có rất nhiều cách để tiếp tục đẻ ra tiền nếu bạn thực sự quyết tâm thực hiện. Cơ hội không thiếu, quan trọng là bạn có nhận ra để sử dụng số vốn của mình đúng lúc hay không.

Xem thêm: