Có 100 triệu nên làm gì để sinh lời an toàn? (Lời khuyên)
Có 100 triệu nên làm gì để sinh lời không hẳn là câu hỏi đơn giản ở thời điểm này, khi nền kinh tế chịu nhiều biến động và đây cũng chưa phải là số vốn quá quá lớn.
Tâm lý chung của phần lớn con người trong thời đại hiện nay là không ngừng tạo ra các giá trị lợi nhuận từ số tiền nhàn rỗi sẵn có. Đối với họ, việc tích lũy tiền bạc trong thời gian dài với lãi suất thấp dù an toàn nhưng không hẳn là chiến lược thông minh. Theo thời gian, nhu cầu và tư duy ngày một đổi khác, do đó, dù sở hữu số tiền ít hay nhiều, bên trong suy nghĩ mỗi người vẫn luôn mong muốn tìm cách sử dụng chúng sao cho thật hiệu quả nhất, linh hoạt trong cách thức, bám sát vào sự vận hành của thị trường để mang lại giá trị tối ưu.
Nếu có 100 triệu bạn sẽ làm gì? Thực sự mà nói, 100 triệu là con số khá khiêm tốn ở thời điểm này; đặc biệt, trong bối cảnh nhà nhà kinh doanh, người người khởi nghiệp, tỷ lệ cạnh tranh lại càng khốc liệt, cơ hội thành công không chia đều cho tất cả. Sinh lời an toàn và hiệu quả với 100 triệu chỉ dành cho những ai biết rõ “thực tế” số vốn của mình và lựa chọn hướng đi “vừa sức”.
Vậy, có 100 triệu nên làm gì? Lựa chọn thì rất nhiều nhưng quan trọng bạn là ai, thị trường hướng tới là gì và phương án nào phù hợp với sở thích, định hướng. Đừng quá lo lắng với số vốn khởi nghiệp/đầu tư khiêm tốn, bài viết này sẽ cho bạn những chia sẻ và lời khuyên trên các trường hợp cụ thể để giúp bạn biết cách nên làm gì khi có trong tay 100 triệu.
Sinh lời từ 100 triệu nhờ các hình thức kinh doanh ít vốn
Kinh doanh và các hình thức kinh doanh hiện nay có khái niệm, phạm vi bao quát tương đối rộng. Tuy nhiên, với người ít vốn, kinh doanh được điều hướng về những hình thức, mặt hàng vừa đáp ứng tốt thị hiếu, vừa không đòi hỏi đầu vào quá cao. Nếu so với gửi tiết kiệm tại ngân hàng, kinh doanh thành công có thể đem lại tốc độ sinh lợi cao gấp nhiều lần; không hiếm trường hợp với số vốn 100 triệu hoặc thậm chí vài chục triệu cũng có thể nhanh chóng thu hồi và cộng thêm khoản dư đáng kể.
Bắt đầu kinh doanh với ngân sách vỏn vẹn trên dưới 100 triệu đồng, cá nhân nên nghĩ đến các lựa chọn tối giản nhất, đơn cử như không mất tiền hoặc tốn quá nhiều vào mặt bằng, sản phẩm kinh doanh có nguồn hàng giá tốt, tận dụng được các trang thiết bị, nền tảng sẵn có để bán hàng,... Nói chung, hãy ưu tiên những gì giúp cho việc sử dụng vốn được tiết kiệm nhất; chỉ dùng để chi phí cho thứ thực sự cần thiết và cốt lõi. Do đó, các hình thức online hoặc những ngành hàng có thể vận hành ở quy mô nhỏ là hướng đi đáng cân nhắc.
Kinh doanh online
Nói về kinh doanh online, có hàng trăm ý tưởng để bạn có thể bắt đầu. Trong thời đại truyền thông, công nghệ, mạng xã hội phát triển như hiện nay, nhu cầu mua sắm trực tuyến xuất hiện như một quy luật tất yếu bởi sự nhanh chóng và tiện lợi. Nhờ đó, người bán lẫn các mặt hàng có thể bán online may mắn hưởng lợi; không khó để tiếp cận với nhóm lớn khách hàng có nhu cầu đầy tiềm năng. Theo khảo sát trên thực tế cho thấy, quần áo, mỹ phẩm, giày dép, đồ gia dụng, văn phòng phẩm,... đều là những mặt hàng cho thấy cơ hội rất khả quan nếu mua bán online thông qua facebook, shopee,...
Ưu điểm của kinh doanh online là linh hoạt thời gian, không cần mặt bằng, có thể đa dạng hóa sản phẩm. Tuy nhiên, hình thức này cũng đòi hỏi các kỹ năng chuyên biệt, điển hình như khả năng sử dụng nội dung, hình ảnh để thu hút khách hàng, chiến lược về cạnh tranh giá, chi phí ship hàng, thiết lập kết nối trên mạng xã hội tốt,... và hơn hết là ứng biến tốt với đặc thù của mỗi sản phẩm.
Kinh doanh quần áo online
Quần áo là mặt hàng có tốc độ “tiêu thụ” khủng nhất hiện nay. Nhu cầu về làm đẹp, thời trang chưa bao giờ giảm nhiệt, dù là nam hay nữ. Những xu hướng, phong cách ăn mặc ngày một biến tấu tạo ra sự phong phú và sôi động liên tục cho thị trường này. Nếu chọn kinh doanh online mặt hàng quần áo, số vốn 100 triệu của bạn đang tham gia vào lĩnh vực mang tới lợi nhuận và sức hút không phải dạng vừa ở thời điểm này.
Tuy nhiên, quần áo cũng có sự phân hóa theo nhiều phân khúc giá. Với hình thức mua bán online, không có mặt bằng lớn để trưng bày cũng như không gian để khách hàng đến lựa chọn trực tiếp, quần áo hạng “thương gia” cao cấp không phải là sản phẩm phù hợp. Mua bán quần áo online được ưa chuộng nhất trong phân khúc bình dân, hướng đến các khách hàng là học sinh, sinh viên, người đi làm có thu nhập trung bình. Mỗi món đồ chỉ tầm 150 - 300 ngàn đồng đã có thể đáp ứng yếu tố thẩm mỹ, chất lượng và tính xu hướng.
Như vậy, nếu bán quần áo online với số vốn 100 triệu, bạn nên ưu tiên chọn nguồn hàng cho các sản phẩm giá mềm; khi nhập với số lượng lớn, chắc chắn chiết khấu cao, đồng nghĩa với lợi nhuận cho một đơn hàng có thể cao hơn. Bên cạnh đó, quần áo giá rẻ có lượng khách hàng quan tâm rất lớn; không đòi hỏi quá khắt khe. Do đó, chỉ cần đầu tư một chút cho khâu hình ảnh sản phẩm, đăng kèm hình thật để xây dựng niềm tin,... kênh bán hàng của bạn có thể nhanh chóng đạt được lượt người mua ổn định.
Hãy thử làm một phép toán đơn giản, với mặt hàng áo thun, khi mua sỉ (từ 5 - 10 cái) giá chỉ khoảng 50 ngàn đồng/áo; nếu mua số lượng lớn hơn có thể chỉ còn 35 - 40 ngàn đồng. Tuy nhiên, mức giá bán ra có thể trong khoảng từ 60 - 100 ngàn đồng; con số này đối với người mua vẫn được xem là “ngon - bổ - rẻ” cho một chiếc áo trong khi người bán có thể thu về lợi nhuận gần gấp đôi.
Quan trọng nhất vẫn là chọn cho mình nơi cung cấp quần áo chất lượng tương xứng tầm giá, chính sách bán hàng tốt để hợp tác lâu dài. Việc còn lại phụ thuộc vào độ “siêng năng” của bạn để tạo dựng “thương hiệu” riêng cho mình.
Kinh doanh mỹ phẩm online
Bên cạnh quần áo, mỹ phẩm cũng là một trong những nhóm ngành đón nhận lượng nhu cầu lớn. Ngành công nghiệp làm đẹp với hàng ngàn doanh nghiệp tham gia, cho ra đời nhiều thương hiệu mỹ phẩm có tiếng. Với người Việt, không chỉ mỹ phẩm Hàn, Nhật, Thái Lan gây sốt mà các sản phẩm từ Đức, Pháp, Mỹ, Tây Ban Nha, Ấn Độ,... cũng đã bắt đầu hình thành chỗ đứng trên thị trường.
Tuy nhiên, việc mua các mỹ phẩm nước ngoài hiện còn khá hạn chế, hạn chế về nguồn cung lẫn tầm giá. Chỉ một số nhãn hiệu đặt store, showroom trong nước, số khác muốn mua phải tìm kiếm các cửa hàng mỹ phẩm với giá bán khá chênh lệch và chất lượng cũng trôi nổi không kém. Có thể nói, dù được săn đón nhưng khách hàng mua mỹ phẩm có “chế độ” chọn lọc khá cao, nhất là với những shop bán online.
Do đó, kinh doanh mỹ phẩm online trước hết phải xác định nhóm sản phẩm muốn bán là gì, bán chuyên hay tổng hợp nhiều loại, điều này sẽ liên quan đến khả năng tìm nguồn hàng của bạn. Một số shop mỹ phẩm hiện nay có hình thức tuyển đại lý, cộng tác viên hoặc cung cấp sỉ. Tuy nhiên, bạn phải chắc chắn rằng đó đều là hàng “auth”, hóa đơn mua hàng đầy đủ, chưa từng dính “phốt”.
Tốt hơn, bạn có thể tự mình lấy hàng từ nước ngoài thông qua người quen, hoặc tự mình đi săn sale. Với hình thức này, độ uy tín của bạn sẽ cao hơn, có thể số lượng hàng có được không nhiều nhưng chắc chắn dễ bán, dù giá nhỉnh hơn đôi chút thì người mua vẫn xem đó là chi phí đáng bỏ ra để mua sự an tâm. Số vốn 100 triệu hoàn toàn phù hợp để bạn bắt đầu với những thương hiệu mỹ phẩm bình dân của Hàn, Trung, Nhật hoặc Thái Lan.
Kinh doanh đồ gia dụng online
Theo một số chia sẻ, chỉ cần sở hữu số vốn từ 10 triệu trở lên, bạn đã có thể nhập về một số mặt hàng phục vụ cho nhu cầu thiết yếu của các gia đình như bàn ghế nhựa, xô chậu, cốc, bát, xoong nồi, máy xay sinh tố, vật dụng tẩy rửa,... và rất rất nhiều thứ khác. Nhu cầu của các thành viên trong gia đình ngày càng đa dạng do đó đồ gia dụng cũng mở rộng phạm vi hơn so với trước.
Đối với các bà nội trợ bận rộn, việc mua sắm những vật dụng cần thiết chỉ qua một cú nhấp chuột có thể giúp họ tiết kiệm kha khá thời gian. Mặt khác, ưu điểm của bán đồ gia dụng online chính là thông qua hình ảnh chụp sản phẩm, khách hàng vẫn có thể thoải mái, tự do lựa chọn ngay tại nhà, khi cần đều được người bán tư vấn cặn kẽ. Như vậy, 100 triệu đồng hoàn toàn đủ để bạn đưa những món đồ gia dụng nhỏ gọn, thiết thực đến với người mua. Nhu cầu này hiện tại rất lớn, sản phẩm có thể bảo quản lâu dài nên khá an toàn với số tiền bỏ ra. Tuy nhiên, bạn cần “tinh tế” lựa chọn các sản phẩm có độ “hot” nhờ vào sự đa công năng, tính gọn nhẹ, vẻ ngoài bắt mắt,... để tăng mức độ tương tác và thu hút người mua.
Kinh doanh văn phòng phẩm, đồ trang trí online
Đây là nhóm sản phẩm không cần quá nhiều vốn để kinh doanh và bán hàng online đôi khi còn được ưa chuộng hơn so với việc mua trực tiếp tại cửa hàng. Hiện nay, rất nhiều shop lựa chọn văn phòng phẩm, vật dụng trang trí, nhắm tới các đối tượng khách hàng chủ yếu là học sinh, sinh viên. Nhóm những bạn trẻ này rất thích các đồ dùng mới lạ, độc đáo, giá rẻ. Sự đặc sắc trong sản phẩm cũng chính là yếu tố giúp những shop online cạnh tranh với nhà sách, cửa hàng truyền thống.
Những sản phẩm này (bút, vở, túi đựng bút, sticker, tranh treo tường, đèn trang trí, decal, kệ gỗ, giá sách,...) bạn có thể tìm nguồn hàng nhập từ nước ngoài hoặc mua sỉ từ một số đại lý khác. Tuy nhiên, nguyên tắc quan trọng nhất để thắng lớn với loại hình này là sản phẩm phải thật sự đặc sắc, mới lạ, bắt kịp xu hướng. Các bạn trẻ năng động, thích sự sáng tạo, vì vậy cũng rất có “gu” riêng trong việc lựa chọn màu sắc, kiểu dáng. Việc đầu tư hình ảnh cho những sản phẩm văn phòng, trang trí,... là cực kỳ cần thiết cho khâu bán hàng. Thực tế, nếu không kinh doanh online, với số vốn 100 triệu, bạn cũng hoàn toàn đủ sức để mở một shop nhỏ, thiết kế độc đáo để trưng bày sản phẩm, hiệu quả chắc chắn sẽ cao hơn.
Kinh doanh dịch vụ nail
Gọi là làm nail nhưng với quy mô vừa và nhỏ, bạn có thể đa năng kiêm thêm, vừa làm móng vừa cắt tóc, gội đầu, làm mi, spa chăm sóc da cơ bản,.... Đây cũng là mô hình được đánh giá có tính phù hợp cao với nhu cầu và nhịp độ sống hiện đại ngày nay.
Các chị em phụ nữ ngày càng ý thức hơn về việc chăm chút ngoại hình, đến từng chi tiết nhỏ nhất. Nghề làm móng nghe có vẻ bình dân nhưng thực tế lượng khách hàng sử dụng dịch vụ này rất ổn định bởi đặc thù phải thường xuyên chăm sóc theo tuần, theo tháng. Nếu ưa thích lĩnh vực làm đẹp, có năng khiếu và khả năng sáng tạo, chỉ cần tham gia một vài khóa học cơ bản, bạn đã có thể tự mình làm chủ một cửa hàng nho nhỏ.
Những thiết bị đầu vào cho kế hoạch kinh doanh này thường bao gồm máy làm móng, các lọ sơn móng tay, tẩy móng, bộ dụng cụ cắt tỉa móng,... với chi phí vừa vặn. Ngoài ra, nếu kết hợp thêm dịch vụ spa đơn giản, bạn cũng chỉ cần sắm thêm giường, ghế gội đầu, máy xông hơi mặt, mỹ phẩm chuyên dụng,... Chỉ 100 triệu, việc mở một cửa hàng dịch vụ nail là hoàn toàn có thể.
Theo khảo sát, mức giá của các dịch vụ này tương đối cao so với công sức cũng như số vốn bỏ ra. Điều quan trọng nhất là dù kỹ năng chỉ ở mức cơ bản nhưng giá trị lợi nhuận nằm ở chính sự hài lòng của khách hàng. Một thái độ tốt sẽ khiến họ muốn quay trở lại và bạn sở hữu được nhóm khách hàng mang tới thu nhập đều đặn.
Kinh doanh cửa hàng hoa tươi
Hoa tươi là một trong những nhóm sản phẩm phù hợp với các cửa hàng có quy mô nhỏ. Nhiều quan điểm cho rằng kinh doanh hoa tươi khá rủi ro bởi doanh thu chỉ thực sự tốt vào các ngày lễ, tết. Tuy nhiên, ngày nay, rất nhiều người có thói quen mua hoa để thay đổi không gian sống, làm việc mỗi ngày. Việc chọn kinh doanh hoa tươi cũng sẽ rất tiềm năng dù chỉ có 100 triệu đồng trong tay.
Chi phí mua hoa có thể giảm được đáng kể nếu bạn chịu khó đi tìm mua tại vườn (giá gốc), sau đó về tự mình cắt, cắm thành lẵng hoặc bó để tiện cho khách hàng lựa chọn. So với hoa bán lẻ thì bán theo thành phẩm hoàn thiện có giá hấp dẫn hơn và người mua cũng ưa chuộng hơn vì tính tiện lợi.
Kinh doanh cửa hàng tạp hóa
Mặc dù siêu thị, trung tâm mua sắm gần đây xuất hiện khá nhiều và có phần chiếm ưu thế trên thị trường nhưng những cửa hàng tạp hóa vẫn là lựa chọn mang tính gắn bó, thân thiết với đời sống của người Việt. Không cần có quy mô quá lớn, chỉ đáp ứng cơ bản các mặt hàng thiết yếu nhưng cửa hàng tạp hóa vẫn luôn đắt khách, miễn là xung quanh có cư dân sinh sống.
Với 100 triệu, bạn đủ sức nhập về nhiều loại hàng hóa đóng gói sẵn, từ đồ ăn, thức uống đến gia vị, bột giặt, nước rửa chén,... để mở ra gian hàng phục vụ cho sinh hoạt của các hộ gia đình. Thay vì di chuyển một khoảng cách xa để đến siêu thị, người dân tất nhiên sẽ ưu ái những lựa chọn gần nhà hơn. Tuy nhiên, cũng chính vì vậy mà bạn nên lựa chọn vị trí cửa hàng có lợi thế cạnh tranh cao, đừng nên chọn đặt gần siêu thị hoặc những cửa hàng tạp hóa khác.
Hiện nay, rất nhiều cửa hàng tạp hóa kết hợp với bán online và giao hàng tận nơi. Đây cũng là một cách hay để thu hút người mua, lấy công làm lãi. Tuy nhiên, bạn yên tâm, thu nhập từ cửa hàng tạp hóa vốn không “vụn vặt” như nhiều người vẫn nghĩ đâu.
Kinh doanh đồ ăn nhanh, đồ ăn vặt
Đồ ăn nhanh, đồ ăn vặt chủ yếu hướng đến đối tượng khách hàng trẻ, bận rộn, ít có thời gian nấu nướng. Bạn biết rồi đấy, nhóm khách hàng này rất động ở thời điểm này và nhu cầu của họ cũng thực sự rất lớn. Đặc biệt, xu hướng của người trẻ là ưa thích khám phá các món ngon, điểm bán tốt. Vì vậy, bạn có thể vừa bán online hoặc bán trực tiếp tại những nơi đông người.
Các món đồ ăn thức uống được chế biến nhanh, thuận tiện mang đi với giá bán từ 10.000 đồng/món là mặt bằng chung thường thấy với các điểm đồ ăn nhanh, ăn vặt hiện nay. Cách thức chế biến những món này cũng không quá phức tạp và tiền mua nguyên liệu cũng chẳng quá cao trong khi luôn dễ dàng tiếp cận người mua. Đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và bắt kịp xu hướng ẩm thực của giới trẻ là cách để 100 triệu của bạn sinh lời thành công.
100 triệu đầu tư gì 2020, có thể “chen chân” vào nhà đất?
Thay vì chọn đầu tư vào các hình thức kinh doanh mang tính xu hướng với độ an toàn và ổn định cao, rất nhiều cá nhân khác vẫn muốn thử sức ở những lĩnh vực đòi hỏi “chất xám” nhiều hơn, vận dụng chuyên sâu các kiến thức về kinh tế, thị trường, văn hóa - xã hội,... Năm 2020 là năm có nhiều biến động nhưng cũng chính là thời điểm lộ diện những kênh đầu tư cực kỳ tiềm năng, trong đó điển hình chính là đầu tư bất động sản - một trong Top 6 xu hướng đầu tư 2020 an toàn và sinh lời khủng.
Tuy nhiên, có 100 triệu làm sao mua nhà hay có 100 triệu làm sao mua đất là câu hỏi lớn không của riêng ai. Đam mê và nhận thấy tiềm năng từ kinh doanh nhà đất, thế nhưng khởi điểm với một số vốn khiêm tốn vẫn đặt ra những thách thức nhất định. Kinh doanh nhà đất nhỏ lẻ cần sự tính toán cẩn trọng và hơn hết là biết lượng sức để đảm bảo yếu tố an toàn, dù bất động sản luôn mang đến cam kết cao về lợi nhuận trong dài hạn.
Trước một mặt bằng giá đang thiết lập ở mức tương đối cao so với giai đoạn trước, người kinh doanh nhà đất trong mức vốn “vỏn vẹn” 100 triệu đồng có thể sẽ bị giới hạn ở một vài lựa chọn về sản phẩm, phân khúc, khu vực thị trường,...
Có 100 triệu mua nhà được không?
Nếu dựa trên những câu chuyện thực tế về mua nhà và các chính sách vay vốn ngân hàng hiện nay, câu trả lời là hoàn toàn có thể. Khách quan để đánh giá, 100 triệu so với giá nhà đất tại những đô thị lớn là con số gần như không tưởng để an cư. Đặc biệt, nhà ở với đặc thù của công trình xây dựng kiên cố, có thể sử dụng ngay thì mức giá bán tất nhiên không thể nào ở mức thấp.
Tuy nhiên, theo chia sẻ của những bạn trẻ, cặp vợ chồng liều mình mua nhà với số tiền tiết kiệm “mỏng manh”, thậm chí chưa đến 100 triệu đồng, họ vẫn sở hữu được căn nhà khang trang, vị trí tương đối tốt. Vậy bí quyết của họ là gì?
Thứ nhất, ưu tiên đường hẻm, nhưng không nên chọn hẻm quá nhỏ, nên rộng đủ vừa ô tô ra vào. Hoặc lựa chọn xa trung tâm, về các vùng ven nhưng vẫn phải ưu tiên yếu tố hạ tầng. Điều này sẽ ảnh hưởng tới khả năng bán ra và giá trị của căn nhà về lâu dài.
Thứ hai, nhà không cần thiết phải quá mới và quá rộng; nhưng đảm bảo đáp ứng được nhu cầu sống cơ bản. Tất nhiên, căn nhà 30m2 sẽ có giá thấp hơn so với 50, 100 hay 200m2. Thiết kế càng tối giản càng tốt vì sẽ có thêm nhiều không gian sinh hoạt, thuận lợi cho việc phân phòng hoặc ngăn cách giữa các khu vực riêng tư.
Thứ ba, chấp nhận “kết thân” với các khoản vay. Nếu để tìm một căn nhà vừa vặn trong mức 100 triệu là điều rất khó và gần như không thể. Người mua thực sự phải cần kết sự vay mượn từ người thân hoặc ngân hàng với thời hạn vay lâu dài, trả theo từng tháng sao cho phù hợp với thu nhập trung bình. Cân nhắc đòn bẩy tài chính là một trong 03 vấn đề cốt lõi của cách mua nhà khi không có tiền.
Thật tốt nếu vay mượn được người thân, bạn bè. Nếu không, ngân hàng hoàn toàn có thể giúp bạn. Hãy xem gánh nặng trả nợ mỗi tháng là một loại áp lực giúp bạn đổi lấy sự tích lũy về dài hạn được chứng minh qua giá trị của căn nhà.
Thứ tư, không quá tham lam - ở cả đầu vào lẫn đầu ra. Nếu có mục đích bán nhà để sinh lời, ở những thời điểm được giá nên nhanh chóng bán ra để giải quyết khoản vay. Một cặp vợ chồng tại Tp. Hồ Chí Minh với xuất phát điểm 80 triệu đồng đã sở hữu căn nhà 30m2, số tiền vay lên đến hơn 1 tỷ. Tuy nhiên, sau đó họ thu về được 2,5 tỷ đồng tiền bán nhà, trả 600 triệu tiền nợ còn lại và mua được căn chung cư 1,8 tỷ đồng. Họ chọn ngay thời điểm nhà đất đang sốt để bán ra với con số tốt nhất.
Vậy có 100 triệu có nên mua nhà? Nếu bạn thực sự mong muốn sinh lợi từ hình thức này và có công việc, thu nhập ổn định thì kết quả mang lại vẫn rất khả quan dù cần chút “máu liều”.
Có 100 triệu có nên mua đất?
So với nhà ở, mua đất được đánh giá là dễ thở hơn. Tuy không còn “suất” ở trung tâm nhưng mua đất tại vùng ven, vùng nông thôn trong tầm giá 100 triệu là hoàn toàn khả thi. Kinh doanh bất động sản ở nông thôn đang là xu hướng mới và nhận được rất nhiều đánh giá tích cực về giá trị lợi nhuận.
Vậy có 100 triệu mua đất ở đâu? Bất kỳ khu vực nào bạn nhận thấy sức bật về dài hạn nhưng thời điểm hiện tại chưa quá nóng sốt, chưa bị tác động bởi yếu tố thương mại, điển hình là các thị trường tỉnh lẻ. Xu hướng giãn dân trong tương lai sẽ tạo ra hiệu ứng lan rộng cho nhu cầu tìm mua nhà đất, vì vậy, dù không được đánh giá cao về tính trung tâm ở thời điểm này nhưng giá trị của các khu vực trên sẽ được hoàn thiện theo tốc độ phát triển. Do đó, quyết định có 100 triệu nên mua đất ở đâu là hình thức đầu tư mang tính tầm nhìn; càng có khả năng nhận diện, phán đoán tốt, cơ hội thành công càng cao.
Tuy nhiên, thị trường đất nền 2020 đang đứng trước nhiều cảnh báo về sự rung lắc và dịch chuyển; cơ hội nhiều nhưng rủi ro cũng không ít. Do đó, với số vốn càng khiêm tốn, nhà đầu tư lại càng phải cân nhắc kỹ hơn.
Có 100 triệu nên làm gì để sinh lời thực sự không khó như mọi người vẫn nghĩ, từ những hình thức đơn giản, phổ biến, đến cuộc phiêu lưu kỳ thú hơn như bất động sản, số vốn 100 vẫn hoàn toàn mở ra được nhiều cơ hội lớn. Tùy thuộc vào khẩu vị của bạn ra sao, số vốn sẽ được sử dụng để tạo ra lợi nhuận tương ứng.
Xem thêm: