1993 hợp cây phong thủy nào: những gợi ý tốt nhất

Chưa có đánh giá nào (Đánh giá) icon icon
Chưa có đánh giá nào (Đánh giá) icon icon

Những gợi ý cho 1993 hợp cây phong thủy nào dựa trên các nguyên tắc về ngũ hành và đặc trưng tính cách, vận mệnh.

Tiếp nối chuỗi bài viết liên quan đến chọn cây phong thủy cho các tuổi, lần này sẽ là bài viết dành cho những người sinh năm 1993. Các tuổi khác có thể tham khảo những bài viết trước:

Người sinh năm 1993 cầm tinh con gà (Quý Dậu), tuy nhiên cách chọn cây sẽ khác với cây phong thủy tuổi 81 (Tân Dậu) vì người này mang mệnh Kim, có những đặc trong tính cách và tương hợp về màu sắc riêng.

Tính cách và vận mệnh người sinh năm Quý Dậu 1993

Những người sinh năm 1993 thuộc tuổi Quý Dậu, mệnh Kiếm Phong Kim (vàng mũi kiếm). Bản chất của Kiếm Phong Kim là sự cứng cáp, rắn chắc nhưng nếu không cẩn thận thì rất dễ gãy. Vì vậy, người tuổi này mang bản tính mạnh mẽ, quyết đoán, kiên trì nhưng cũng lắm lúc dễ bị gục ngã trước cám dỗ cuộc đời.

Tính cách, vận mệnh Quý Dậu 1993

Họ thường là những người có trí tuệ, nhạy bén và thông minh; không dễ dàng chấp nhận thất bại; nếu sai, họ sẵn sàng đứng dậy và làm lại từ đầu. Họ đặc biệt ghét sự nịnh bợ, ưa minh bạch và công bằng.

Người tuổi này vì cứng cỏi nên dễ tạo cảm giác khó gần, có chút lạnh lùng. Đôi khi, họ cũng dễ mắc bẫy, bị cuốn vào những thứ cám dỗ. Vì thế, họ cần phát huy cái đầu lạnh của mình để hạn chế rủi ro.

Quý Dậu 1993 dù là nam hay nữ cũng đều rất hay gây hoạ từ miệng, là người của thị phi, cũng là nguồn của thị phi. Với những người này, việc kinh doanh đến một cách tự nhiên, nhưng lại không có tay nuôi người. Vì vậy, nếu làm chủ, nhân sự luôn là bài toán khiến họ phải đau đầu, mệt mỏi.

Ngoài ra, thói cả thèm chóng chán và sức ì lớn cũng là trở ngại của người tuổi này. Họ dù có nhiều ý tưởng nhưng chưa chắc đã đủ động lực để bắt tay thực hiện ngay.

Tuổi nào cũng có điểm mạnh và điểm yếu. Người tuổi Quý Dậu cũng không ngoại lệ. Ngoài việc rèn luyện, xây dựng ý thức cho bản thân, họ cần đến sự hỗ trợ của phong thủy. Những thứ quan trọng nên được chọn theo sở thích, tích cách và màu sắc phù hợp để có cuộc sống tốt đẹp, hạn chế vận xui, thúc đẩy điều may mắn tìm đến với mình.

Tuổi Quý Dậu 1993 hợp với màu gì

Vì mang mệnh Kim nên người tuổi Dậu 1993 phù hợp với những màu thuộc mệnh Thổ (tương sinh), màu của bản mệnh (Kim) và tương khắc với màu của hành Hòa.

Màu thuộc hành Thổ: Màu nâu, màu vàng sẽ giúp cuộc sống của họ phát triển mạnh mẽ, mọi thứ xung quanh đều được bảo vệ rất vững bền, chắc chắn; xua tan đi những điều xui xẻo mà mệnh này gặp phải.

Màu thuộc mệnh Kim: Màu trắng, xám, ghi sẽ giúp người tuổi này giữ được sự bĩnh tĩnh để giải quyết những vấn đề trong công việc cũng như trong cuộc sống; hỗ trợ họ luôn thăng tiến, suôn sẻ và vạn sự bình an.

Màu thuộc hành Hỏa: Màu đỏ, cam, hồng, tím là màu không hợp với Quý Dậu 1993. Nếu sử dụng quá nhiều sẽ gây cản trở tài lộc, công danh, khiến tinh thần không thoải mái, áp lực. Màu xanh lá cây cũng là màu có thể lựa chọn nhưng không khuyến khích bởi xét về ngũ hành, chúng vẫn đem lại sự tiêu cực cho mệnh Kim.

Sinh năm 1993 hợp cây phong thủy nào?

Chọn cây phong thủy 1993 ngoài dựa trên mục đích, nhu cầu còn phải tuân theo “bảng màu sắc” trong ngũ hành. Cây phong thủy tuổi Quý Dậu 1993 nên ưu tiên những màu tương sinh, tương hợp để hỗ trợ tốt nhất cho gia chủ.

Dưới đây là một số gợi ý cây phong thủy tuổi Quý Dậu 1993.

Cây ngọc ngân

Cây ngọc ngân

Nhắc đến cây phong thủy hợp với tuổi 1993 thì cây phong thủy ngọc ngân là loài cây không thể bỏ qua. Cây có sự kết hợp giữa màu xanh thẫm và màu trắng, vừa mang tính thẩm mỹ, vừa hợp với bản mệnh. Loài cây này mang biểu trưng cho tình yêu gắn bó, tình cảm thân thiết. Nếu đặt cây trên bàn làm việc sẽ hỗ trợ thăng tiến nhanh chóng.

Trong công danh sự nghiệp, ngọc ngân mang lại may mắn về đường tiền tài, nhất là với những ai kinh doanh, buôn bán, nên đặt chúng ở cửa hàng.

Cây lan chi

cây lan chi

Lan chi là loài thân thảo, chiều cao từ 30 - 40cm, thích hợp để chọn làm cây cảnh trồng trong nhà hoặc cây phong thủy bàn làm việc. Lá mềm và cong, có màu xanh và các mép màu trắng ngà hoặc ngược lại. Hoa của cây nhỏ, màu trắng hình ngôi sao, nở trên đỉnh cuống dài từ 10 đến 20cm.

Vẻ đẹp nhẹ nhàng, mong manh của lan chi mang tới cảm giác thanh tao, tinh tế cho không gian nên phù hợp với nhiều công trình kiến trúc, giúp không khí lưu thông tốt hơn. Loài cây này thể hiện cho sự thông suốt và tỉnh táo, minh mẫn, ý chí mạnh mẽ và vươn xa. Chúng hỗ trợ tốt cho người làm quản lý hoặc chủ cửa hàng,...

Cây bạch mã hoàng tử

cây bạch mã hoàng tử

Thuộc nhóm cây phong thủy đẹp và có tên gọi độc đáo, bạch mã hoàng tử không chỉ có vẻ ngoài bắt mắt mà còn mang ý nghĩa độc đáo. Sống lá và gân có màu trắng xen kẽ với màu xanh mang cảm giác sang trọng, quý tộc. Loài cây này được cho là tốt nhất với mạng hỏa hay mạng mộc nhưng cũng không xung khắc với các mạng khác nên người tuổi Dậu 1993 vẫn có thể trồng. Đặc biệt, không chỉ có nam giới mà đây cũng là cây phong thủy cho nữ 1993 khá lý tưởng. Cây mang ý nghĩa may mắn cho người thân và sự thăng tiến, thuận buồm xuôi gió.

Ngoài những gợi ý kể trên, người sinh năm 1993 còn có thể tham khảo một số loài cây khác, như: cây đế vương, cọ nhật, trúc, cúc, mai, cây kim ngân, sen đá nâu, trúc phát tài,...

1993 hợp cây phong thủy nào? Với những thông tin trong bài viết, hi vọng Quý Dậu sẽ tìm được loại cây phù hợp với mình để hỗ trợ cho sức khỏe, công danh, sự nghiệp.

Nguồn: Trần Anh Group

Xem thêm: