Nhân viên kinh doanh bất động sản: tố chất, kỹ năng và cơ hội

Đánh giá bài viết:   (2 lượt) icon icon
Đánh giá bài viết:   (2 lượt) icon icon

Nhân viên kinh doanh bất động sản làm những gì? Với một trong những nghề hot bậc nhất hiện nay, bạn cần có tố chất nào, cơ hội làm việc và phát triển ra sao?

Trước đây, nghề sale, nhất là sale bất động sản vốn phải chịu nhiều định kiến và cái nhìn không mấy thiện cảm, đánh đồng với các hoạt động cò mồi thiếu uy tín. Tuy nhiên, theo sự phát triển của thị trường, bất động sản đang trở thành kênh đầu tư thu hút rất nhiều sự chú ý và quan tâm, được đánh giá là lĩnh vực sinh lời đầy tiềm năng về dài hạn.

Nhờ đó, các nhân viên kinh doanh bất động sản cũng dần được định hướng theo mô hình chuyên nghiệp, có chuyên môn hơn và như một hệ quả tất yếu, nghề sale bất động sản được thay đổi hoàn toàn về vị thế trên thị trường việc làm. Tuy nhiên, vẫn còn không ít người “mơ hồ” về công việc này, nhất là những bạn trẻ muốn khởi nghiệp với lĩnh vực nhà đất.

Nhân viên kinh doanh bất động sản làm gì?

Để có cái nhìn tổng quan, chính xác hơn về công việc của các nhân viên kinh doanh bất động sản, đừng bỏ qua bài viết này.

Nhân viên kinh doanh bất động sản là gì?

Nhân viên kinh doanh là gì? Nhân viên kinh doanh vốn là người giữ vai trò như một chiếc cầu nối giữa doanh nghiệp, công ty với các khách hàng. Họ đưa ra các giải pháp phù hợp, hoàn chỉnh nhất theo nhu cầu của người mua, thể hiện ở dạng: hàng hóa, dịch vụ mà doanh nghiệp đó kinh doanh. Nghĩa là, họ giới thiệu, tư vấn và thuyết phục khách hàng mua sản phẩm của công ty mình.

Theo đó, nhân viên kinh doanh bất động sản chính là người thực hiện các nhiệm vụ của một nhân viên kinh doanh và sản phẩm chính là các loại hình bất động sản: đất nền, nhà phố, căn hộ, biệt thự, đất KCN,... Họ giúp khách hàng mua được sản phẩm phù hợp hoặc bán ra sản phẩm với mức giá tốt nhất.

Nhân viên kinh doanh bất động sản làm những gì?

Với cách định nghĩa về nhân viên kinh doanh bất động sản ở trên, có thể thấy, vị trí công việc này bao gồm rất nhiều công viên nhỏ, nhằm mục đích lớn nhất là thuyết phục khách hàng thành công. Không chỉ dừng lại ở việc giao tiếp, trò chuyện với khách hàng mà còn phải có hiểu biết, có kế hoạch làm việc cụ thể.

Một mô tả công việc cơ bản của nhân kinh doanh bất động sản gồm:

  • Hướng dẫn, hỗ trợ người bán và người mua trong mua bán bất động sản với mức giá hợp lý và điều khoản có lợi nhất.
  • Xác định nhu cầu và khả năng tài chính của khách hàng để đề xuất giải pháp phù hợp với họ.
  • Làm trung gian trong quá trình đàm phán, tư vấn, chăm sóc khách hàng về tình hình thị trường, giá, thế chấp, các yêu cầu pháp lý và vấn đề liên quan, đảm bảo giao dịch trung thực và hợp pháp...
  • Tiến hành phân tích thị trường để ước tính giá trị tài sản.
  • Trình bày và marketing bất động sản với người mua tiềm năng.
  • Chuẩn bị giấy tờ cần thiết (hợp đồng, hợp đồng cho thuê...).
  • Quản lý các phiên đấu giá hoặc giao dịch bất động sản.
  • Lưu giữ và cập nhật danh sách bất động sản được chào bán.
  • Hợp tác với nhân viên thẩm định, các công ty ký quỹ, bên cho vay và thanh tra nhà ở.
  • Xây dựng mạng lưới và hợp tác với luật sư, bên cho vay thế chấp và nhà thầu.
  • Xúc tiến bán thông qua quảng cáo.
  • Liên tục cập nhật kiến thức về thị trường bất động sản và thủ tục tốt nhất.
    ....

Chuyên viên tư vấn bất động sản là gì?

Một khái niệm khác cũng được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực nhà đất chính là các chuyên viên tư vấn bất động sản. Vị trí này có gì khác so với nhân viên kinh doanh bất động sản.

Nhân viên/chuyên viên tư vấn được hiểu là những người lắng nghe, giải đáp thắc, đưa ra lời khuyên cho các vấn đề của khách hàng, theo sát khách hàng trong suốt quá trình lựa chọn và quyết định sản phẩm. Công việc này mang tính chất tác động vào tâm lý, thay đổi cách nhìn nhận của khách hàng chứ không thay họ quyết định. Mục đích lớn nhất của tư vấn cũng là “chốt đơn” thành công, đây là khâu không thể thiếu trong quy trình bán hàng.

Ở mỗi nhóm ngành, chuyên viên tư vấn sẽ có tính chất công việc khác nhau. Trong địa ốc, chuyên viên tư vấn bất động sản cũng có mô tả công việc tương tự như nhân viên kinh doanh bất động sản, mục tiêu sau cùng vẫn là sự quyết định của khách hàng, mang lại doanh thu cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, ở một số công ty đặc thù về tư vấn đầu tư thì vị trí này đòi hỏi có kiến thức chuyên môn cao hơn, hiểu rõ hơn về quy luật thị trường, đưa ra các phương án đầu tư hiệu quả,... Nhưng nhìn chung, trên thực tế, tư vấn và kinh doanh luôn có mối quan hệ chặt chẽ, bổ trợ cho nhau.

Tố chất của nhân viên kinh doanh BĐS

Tố chất cần có của một nhân viên kinh doanh bất động sản

Đam mê và mong muốn gắn bó với nghề

Không ai có thể làm việc và thành công nếu như luôn mang tâm trạng chán nản. Đam mê chính là bước đệm quan trọng cho một hành trình mang tính lâu dài. Nhiều người chọn làm chuyên viên kinh doanh bất động sản chỉ bởi sự hào nhoáng về lương thưởng được “truyền tai” nhau. Đặc biệt, với nghề sale nói chung, sale bất động sản nói riêng, các trường hợp phát sinh rất cao, có thể bị hủy hợp đồng, khách hàng thay đổi quyết định vào phút cuối. Vì vậy, nếu không thực sự ưa thích, muốn gắn bó với nghề, rất nhiều người dễ nản lòng chỉ sau 1 - 2 tháng theo đuổi.

Linh động, sẵn sàng làm việc ngoài giờ

Đặc trưng của ngành dịch vụ chính là không có ngày nghỉ cố định, bởi phần lớn thời gian phụ thuộc vào khách hàng, nếu họ rảnh, mình phải sẵn sàng phục vụ. Vì vậy, ở vị trí này, cần xác định và chấp nhận việc có thể không có cuối tuần, thậm chí là lễ nếu như khách có nhu cầu. Nếu bạn thích sự ổn định, nhàn hạ, đi làm đúng giờ về đúng buổi thì thật khó để theo đuổi vị trí nhân viên kinh doanh bất động sản, bởi khi quá ưu ái thời gian cho cá nhân, bạn sẽ đánh mất khách hàng tiềm năng của mình.
Đam mê kiếm tiền

Nghe có vẻ mâu thuẫn nhưng thực tế là như vậy, nhân viên kinh doanh bất động sản mang công sức, vốn hiểu biết của mình phục vụ khách hàng cũng bởi yếu tố doanh thu, từ đó tạo nên thu nhập cho họ. Mỗi người sẽ có mục tiêu khác nhau, có người chỉ cần ổn định, dư dả một chút nhưng có người lại đặt mục tiêu cao hơn để không ngừng cố gắng. Nhân viên kinh doanh bất động sản thuộc nhóm người thứ 2. Chính vì vậy, mà ngoài yêu công việc mình đang làm, họ cũng là những người có khát vọng làm giàu lớn, hào hứng với các kế hoạch khởi nghiệp.

Ham học hỏi, am hiểu về thị trường nhà đất, khu vực địa lý

Không ai có thể tư vấn, hỗ trợ tốt cho khách hàng khi chính họ cũng không am hiểu về lĩnh vực mình đang làm. Bất động sản là một lĩnh vực rộng lớn, có đặc điểm chịu tác động từ nhiều yếu tố: vị trí, hạ tầng, chính sách, nhu cầu,... Mỗi khu vực sẽ có mặt bằng giá, phân khúc ưa chuộng khác nhau.

Vì vậy, nhân viên kinh doanh bất động sản nếu không muốn tụt lại phía sau thì phải là người có tố chất ham học hỏi, luôn tìm hiểu cái mới, cập nhật kiến thức, thông tin thường xuyên, để khi tư vấn, mang lại điều hữu ích nhất cho khách hàng. Bằng vốn hiểu biết đầy đủ, chính xác, bạn có thể xây dựng thành công kịch bản kinh doanh phù hợp, sẵn sàng trả lời mọi câu hỏi của khách hàng và hỗ trợ thuận lợi trong suốt quá trình hợp tác.

Năng động, tích cực

Với nhân viên kinh doanh bất động sản, không chỉ phụ thuộc vào nguồn dữ liệu khách hàng được cung cấp sẵn, hoặc hỗ trợ tự phòng ban, những khách hàng tiềm năng còn đến từ sự chủ động, tích cực tìm kiếm của họ. Là một nhân viên thực thụ, họ luôn nhanh nhạy trong việc nhận diện khách hàng, nắm bắt cơ hội ở mọi lúc, mọi nơi. Bất kỳ nơi nào cũng có thể trở thành bàn đàm phán giữa họ và khách hàng.

Kiên trì

Thực ra, dù làm bất kỳ công việc nào, cũng cần phải có sự kiên trì, nhưng với nghề làm chuyên viên tư vấn bất động sản, sự kiên trì ấy đôi khi còn phải gấp 2, 3 lần, là tố chất không thể thiếu để theo đuổi công việc. Chẳng riêng gì người mới vào nghề, ngay cả những nhân viên lâu năm cũng không tránh khỏi cảm giác muốn bỏ cuộc, luôn phải nhắc mình cần nhẫn nại trước mọi việc. Nhân viên kinh doanh bất động sản với số lượng công việc đang dạng, dễ gặp phải nhiều thất vọng, chưa kể đến tác động khách quan từ thị trường. Khi gặp tình huống này, nhiệm vụ đầu tiên phải hoàn thành chính là không bỏ cuộc. Ngoài ra, phải chắc rằng, những công việc như gọi điện, trao đổi, hẹn lịch,... mỗi ngày không khiến bạn cảm thấy nhàm chán.

“Chai lì”, không tự ái

Nhân viên kinh doanh bất động sản về bản chất là một nghề dịch vụ, được ví như “làm dâu trăm họ”, luôn thấu hiểu, phục vụ theo nhu cầu của khách. Đôi khi khách hàng khó tính, có thái độ cáu gắt, nếu là người dễ tự ái, chắc chắn sẽ không chấp nhận việc mình bị khách hàng mắng. Nhưng, là nhân viên tư vấn, chỉ cần có thái độ với khách hàng xem như đã thất bại hoàn toàn. Vì vậy, vị trí chuyên viên kinh doanh bất động sản chắc chắn không dành cho những ai nhạy cảm, dễ bị tổn thương, cái tôi lớn, dễ nổi nóng.

Hiểu bản được bản chất của nghề

Tất nhiên, khi chọn các vị trí nhân viên tư vấn bất động sản để làm việc, hơn ai hết bạn phải hiểu được bản chất của thị trường nghề nghiệp liên quan đến địa ốc, của ngành sale; không chọn vì đám đông hay chỉ bởi cần một công việc trước mắt. Kinh doanh bất động sản có các đặc thù riêng, cũng vì vậy mà chịu nhiều yếu tố tác động, ảnh hưởng đến. Hiểu rõ bản chất của nghề để bạn xác định khả năng của bản thân, xem rằng liệu mình có đủ nỗ lực, đủ ý chí để theo đuổi hay không. Thực ra, đọc và tìm hiểu thì nhiều, nhưng hiểu được góc khuất của nghề, không phải là tố chất mà ai cũng may mắn có được.

Kỹ năng của nhân viên kinh doanh BĐS

Kỹ năng cần có của nhân viên kinh doanh/tư vấn bất động sản

Ngoài những tố chất là điều kiện cần, muốn thành công ở vị trí nhân viên kinh doanh/tư vấn bất động sản, phải có các kỹ năng nghề nghiệp là điều kiện đủ. Nói về kỹ năng của nhân viên kinh doanh bất động sản, đó là cả một quá trình tích góp, học hỏi và rèn luyện. Đây là nghề đòi hỏi sự phối hợp của rất nhiều kỹ năng mềm với nhau, như giao tiếp, nắm bắt tâm lý, thuyết phục, xử lý tình huống,... Tất nhiên, chỉ bằng cách vừa làm vừa học, các kỹ năng mới có thể hoàn thiện theo thời gian.

Kỹ năng truyền đạt - giao tiếp

Với một vị trí cần thường xuyên tương tác với khách hàng như nhân viên kinh doanh bất động sản thì giao tiếp - truyền đạt thông tin là kỹ năng quan trọng hàng đầu. Chưa kể đến hay dở, trước hết phải rõ ràng, mạch lạc. Trong những cuộc trao đổi, người tư vấn buộc phải sử dụng câu chữ chính xác, có chừng mực và phù hợp với ngữ cảnh, đối tượng khách hàng.

Không phải ai cũng may mắn có được khả năng ăn nói lôi cuốn, ứng biến linh hoạt, tuy nhiên, bạn giao tiếp chưa tốt, không có nghĩa là không thể theo đuổi vị trí này. Cách để cải thiện kỹ năng này tốt nhất chính là luyện tập hàng ngày, tạo ra cơ hội để giao tiếp, qua đó nhận ra lỗi sau và khắc phục. Nếu vốn từ chưa phong phú, hãy cứ chọn thứ đơn giản nhất, nói đúng và đủ, tập trung vào vấn đề chính.

Tuy nhiên, một cái khó của kỹ năng này là đôi khi bạn phải giao tiếp qua điện thoại, khi này không thể nhìn thấy biểu cảm, thái độ của khách hàng mà 100% dựa vào giọng nói. Vì vậy, rất nhiều bạn dễ bị “khớp”, bởi thời gian tương tác có thể ngắn hơn nếu như cuộc hội thoại rời rạc, thiếu trọng tâm. Bạn có thể tham gia các khóa học giao tiếp để đi từ cơ bản hoặc phát triển thêm khả năng ăn nói của mình.

Kỹ năng lắng nghe và thấu hiểu

Mấu chốt của nhân viên kinh doanh bất động sản khi giao tiếp chính là nắm được vấn đề cốt lõi của khách hàng, xoáy sâu vào nhu cầu chính của họ. Muốn làm được điều này, bắt buộc phải có kỹ năng lắng nghe. Vì vậy, cần tiết chế triệt để cái tôi để có thể tiếp thu ý kiến, quan điểm từ phía khách hàng; trong kỹ năng này đòi hỏi sự nhẫn nại rất lớn. Tối kỵ việc nghe cho có, hời hợt, vào tai này, ra tai kia, vừa không biết khách hàng muốn gì, vừa tạo cảm giác thiếu tôn trọng. Chỉ khi lắng nghe và thấu hiểu, thông tin đưa ra cho khách hàng mới tránh được sự sáo rỗng. Và tất nhiên, khi có ai đó lắng nghe, khách hàng dễ có thiện cảm và muốn đặt niềm tin.

Kỹ năng thuyết phục

Thuyết phục chính là dẫn dắt người khác đi theo hướng quyết định mà mình muốn. Với nhân kinh doanh bất động sản, đây có thể xem như con đường dẫn đến một hợp đồng đầy tiềm năng. Để thuyết phục thành công một ai đó, người nói cần có lập luận chặt chẽ, thông tin rõ ràng, cách dẫn dắt khôn khéo. Các nhân viên nên tập trung vào thứ họ muốn ngay từ đầu cho đến khi đạt được mục tiêu. Với kỹ năng này, chìa khóa chính là mang tới thật nhiều góc nhìn cho vùng 1 vấn đề để tự khách hàng nhận thấy đâu là lựa chọn tối ưu nhất.

Kỹ năng tạo dựng niềm tin

Nếu để khách hàng phát hiện ra 1 chi tiết dù là rất nhỏ, cho thấy bạn đang nói dối hoặc che giấu điều gì đó thì họ sẽ ngay lập tức xây rào chắn. Vì vậy, các nhân viên kinh doanh/tư vấn bất động sản phải có cách để thiết lập lòng tin ngay từ đầu, bằng thái độ và lời nói, cử chỉ. Khách hàng sẽ quan tâm đến những lợi ích của sản phẩm so với nhu cầu của họ, hơn là cố gắng phô diễn mọi đặc điểm. Khách hàng sẽ nhận thấy bạn muốn mang lại quyết định đúng đắn cho họ hay chỉ đơn thuần là cố gắng nhanh chóng “ép” họ đưa ra quyết định.

Có một cách tưởng chừng như không nên áp dụng nhưng thực chất lại khá hiệu quả trong việc tạo dựng niềm tin, đó chính là nói về các rủi ro. Khách hàng sẽ vô cùng hài lòng nếu nhân viên đó không ngại chia sẻ với họ về những cạm bẫy có thể xảy ra, cách tránh các cạm bẫy đó. Cách này cũng có thể giúp bạn “điều hướng” khách hàng tốt hơn.

Kỹ năng tự học hỏi

Như đã đề cập, thị trường bất động sản thay đổi từng ngày, luôn cần phải cập nhật liên tục. Đam mê học hỏi cái mới là tốt, nhưng muốn hiệu quả thì phải có kỹ năng tự học đúng đắn. Không dừng lại ở việc học trên sách vở, lý thuyết, học bằng thực tiễn mang lại nhiều kinh nghiệm quý báu cho nhân viên kinh doanh bất động sản. Vốn dĩ nghề này luôn phải có va vấp mới mong thành công. Khi trình độ, chuyên môn không bằng người khác thì đừng quên, bạn còn có một thứ tài sản đáng quý khác - thời gian. Hãy tận dụng mọi lúc, mọi nơi để chủ động lĩnh hội kiến thức mới. Đúng như vua bán hàng Blair Singer đã nói: “Con đường nhanh nhất để trở thành người bán hàng xuất chúng đó là học hỏi liên tục”.

Đừng học theo số đông hay đăng ký các khóa học theo phong trào, nên học dựa trên nhu cầu, năng lực của bản thân, hổng chỗ nào thì bù đắp vào chỗ đấy.

Kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp

Kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp

Đây có thể được xem là một bước phát triển về mặt kỹ năng cho các nhân viên kinh doanh bất động sản nếu muốn thăng tiến trong công việc, cải thiện hơn về thu nhập. Tất nhiên, với hai chữ “chuyên nghiệp”, mọi thứ đều phải chỉn chu và có phần khó nhằn hơn. Những kỹ năng thuộc nhóm bán hàng chuyên nghiệp đòi hỏi sự phân tích, tư duy ở tầm cao và ứng dụng linh hoạt, nhuần nhuyễn các kỹ năng mềm cơ bản.

Kỹ năng tư duy - sáng tạo

Đối với các nhân viên kinh doanh/tư vấn bất động sản mới vào nghề, họ thường chú trọng đến việc cung cấp đúng và đủ thông tin về sản phẩm. Nhưng với người lâu năm, bán hàng không chỉ dừng lại ở đó, phải tạo ra các giá trị mới mang tính đột phá. Trường hợp người mua đã có tìm hiểu và thuộc nhóm “sành sỏi” thì chắc chắn các thông tin cơ bản khó có thể khiến họ hài lòng, thậm chí có phần nghi ngờ về năng lực.

Do đó, nếu đặt vấn đề của khách hàng trong những ý tưởng và cách nhìn mới sẽ mang lại hiệu ứng tích cực hơn, tăng mức độ tương tác. Mấu chốt của sự sáng tạo thể hiện qua việc người tư vấn thay đổi suy nghĩ, quan điểm của khách hàng ra sao. Một nghiên cứu đã chỉ ra, những nhân viên kinh doanh thành công đã “định hướng” người mua với những quan điểm và ý tưởng mới gấp 2,9 lần những nhân viên khác.

Thử đặt một câu, rằng vì sao khách hàng dù có chuyên môn, hiểu biết rộng, thậm chí nắm bắt từng chi tiết nhỏ về sản phẩm vẫn muốn được tư vấn thay vì đặt hàng trực tuyến? Đó chính là họ cần những thứ mới mẻ hơn, những thứ mà họ chưa từng nghĩ đến. Nhân viên kinh doanh bất động sản nào tận dụng được điều này sẽ giúp bản thân mình trở nên “có giá” hơn và tất nhiên khách hàng của họ luôn là các đối tượng cực kỳ tiềm năng.

Bạn nên tập trung cung cấp cho khách hàng những thứ họ chưa tìm thấy ở thông tin công khai; tận dụng những số liệu mà chỉ dân trong ngành mới biết, tỷ lệ mua, phản hồi từ các khách hàng trước,...

Kỹ năng xử lý số liệu

Một vài khảo sát cho thấy, người mua thường bị hấp dẫn và thuyết phục bởi những bản “báo cáo” đầy tính hợp lý, sống động. Sự xuất hiện của các con số luôn mang đến cảm giác về sự chuẩn xác, đáng tin cây. Nhưng câu hỏi là làm sao để có hệ thống dữ liệu chuyên nghiệp này?

Không cần quá chi tiết và cầu kỳ, nhân viên kinh doanh bất động sản thường kết hợp những con số về doanh thu, tỷ lệ hấp thụ, tốc độ sinh lợi,... để kết hợp trong bài tư vấn của mình một cách rõ ràng, liên kết trực tiếp với từng ý chính. Điều mà nhân viên cần đạt đến là vẽ nên một bức tranh hoàn hảo nhất về lợi nhuận sau khi xuống tiền mua sản phẩm và chứng minh nó không phải chỉ là lời hứa suông. Với bất động sản, không khó để có những con số hấp dẫn bởi sức hút cực kỳ lớn của chúng trên thị trường.

Kỹ năng đặt câu hỏi, khai thác vấn đề

Lắng nghe là kỹ năng cơ bản, nhưng để phát triển hơn, cần đến kỹ thuật đặt câu hỏi, thông qua đó khai thác vấn đề một cách hiệu quả. Nhân viên kinh doanh giỏi cần phải biết cách tạo ra tình huống để khai thác tối đa mọi khía cạnh tiềm năng của người mua.

Kỹ năng này còn khuyến khích sự thay đổi hoàn toàn cách tiếp cận. Thay vì tập trung vào việc giới thiệu sản phẩm, hãy thử bắt đầu bằng những câu hỏi liên quan đến sở thích, điều gì khiến khách hàng hứng thú? Một cách bắt chuyện mới lạ cũng là yếu tố để cuộc trao đổi trở nên thoải mái hơn. Nên lưu ý rằng, khởi đầu nào có tính toán, rào đón cũng khô khan, cứng nhắc và ít khi đạt được hiệu quả như mong muốn.

Ví dụ: Khi muốn bán căn hộ, đừng vội vàng giới thiệu rằng chúng tôi có căn hộ ở vị trí A, vị trí B với giá thấp,...căn hộ có … phòng ngủ, tiện ích gồm… Hãy thử đặt câu hỏi liên quan, như:

  • Không gian sống khách hàng mong muốn là như thế nào?
  • Việc di chuyển đến chỗ làm hiện tại có phải là vấn đề lớn hay không?
  • Không gian sống được thiết kế ra sao sẽ khiến khách hàng thấy hài lòng nhất?,...

Khi tạo được cảm giác họ đang là trung tâm của vấn đề, khách hàng sẽ cảm thấy bị thu hút dễ dàng được thuyết phục hơn.

Kỹ năng duy trì mối quan hệ với khách hàng tiềm năng

Các khách hàng có thể mua hàng 1 lần hoặc nhiều lần, tất nhiên, họ sẽ ưu tiên những mối quan hệ mà họ cảm thấy hài lòng trước đó. Vì vậy, nhân viên kinh doanh bất động sản rất cần thiết lập cho mình mạng lưới quan hệ rộng lớn, mỗi một mối quan hệ như một chiếc cầu nối để tiếp cận thêm nhiều khách hàng mới hoặc thu hút lại khách hàng cũ. Bạn bè, người thân, đồng nghiệp của họ đều là đối tượng đầy hứa hẹn cho các hợp đồng trong tương lai.

Với kỹ năng này, chỉ cần dành thời gian một vài phút gọi điện hoặc tạo ra cuộc hẹn để gặp gỡ, trao đổi, lắng nghe chia sẻ của họ sau khi giao dịch thành công sẽ giúp duy trì mối quan hệ giữa hai bên. Những gì được nuôi dưỡng thường xuyên cũng dễ đem thành quả như mong đợi.

Kỹ năng cạnh tranh trong nghề

Có lẽ đây chính là kỹ năng đòi hỏi sự tổng hòa của nhiều yếu tố nhất. Một nhân viên kinh doanh bất động sản muốn cạnh tranh tốt, cần phải trở thành phiên bản hoàn thiện nhất của chính mình. Có thể bạn chưa biết, tỷ lệ ứng viên quan tâm đến vị trí nhân viên kinh doanh/tư vấn bất động sản đang tăng dần theo nền nhiệt của thị trường này. Tuy nhiên, khi bạn gây dựng được chỗ đứng, tên tuổi của mình, cũng là lúc sự cạnh tranh càng trở nên khốc liệt hơn.

Là nghề có tính đào thải cao, muốn thăng tiến, mỗi nhân viên cần sở hữu những yếu tố mang đặc trưng của riêng mình. Giá trị này xuất hiện trong sự hiểu biết, chuyên môn và cảm nhận từ khách hàng. Vì vậy, bạn phải tự mình nâng cao mọi kỹ năng, kết hợp với yêu cầu của thị trường và năng lực riêng của bản thân.

Cơ hội nghề nghiệp

Cơ hội nghề nghiệp của nhân viên kinh doanh bất động sản

Thuận lợi

Có thể nói, nhân viên kinh doanh bất động sản ở thời điểm này may mắn khi sở hữu nhiều yếu tố hậu thuẫn hơn so với trước. Thay đổi trong tư duy và nhu cầu đã giúp vị trí công việc này trở nên quan trọng, được quan tâm hơn. Số lượng doanh nghiệp hoạt động bên lĩnh vực kinh doanh bất động sản tăng nhanh, kéo theo nhu cầu lớn về nguồn nhân lực.

Vì vậy, không khó để tìm kiếm những thông tin liên quan đến tuyển dụng nhân viên kinh doanh bất động sản, công ty bất động sản tuyển dụng,... Đối với vị trí nhân viên kinh doanh bất động sản, phần lớn yêu cầu đều không đặt nặng vấn đề bằng cấp, chỉ cần có bằng bằng tốt nghiệp THPT hoặc Trung cấp trở lên nhưng quan trọng là có đam mê, mong muốn gắn bó, chấp nhận quá trình trải qua đào tạo để phát triển hơn, có các kỹ năng mềm là một ưu thế lớn. Với những ứng viên có trình độ học vấn cao hơn, cộng thêm kinh nghiệm sẽ có cơ hội ở các vị trí chuyên viên.

Hiện tại, Trần Anh Group cũng đang có chương trình tuyển dụng nhân viên kinh doanh tại Tp. Hồ Chí Minh cũng như 1 số thị trường lân cận, đây là cơ hội lớn cho các bạn trẻ muốn thử sức và chinh phục khát vọng làm giàu.

>>> Chi tiết Tại đây

Khó khăn

Nhân viên kinh doanh bất động sản hay những ai làm kinh doanh nói chung, thường bị mặc định với vô số lợi thế. Tuy nhiên, đằng sau họ là không ít áp lực, và khi bước vào vị trí này, bạn cần biết rõ.

Chỉ tiêu và doanh số

Một trong những áp lực đặc trưng của nhân viên kinh doanh chính là chỉ tiêu và doanh số. Với những người mới vào nghề, chưa quen với công việc thì sẽ cảm thấy cực kỳ căng thẳng vì không thể cân đối giữa thời gian với chỉ tiêu được đặt ra. Nhân viên kinh doanh bất động sản đôi khi phải làm việc thâu đêm, bất chấp ngày giờ để đảm bảo doanh số.

Sự đào thải đáng sợ

Nghề sale vốn có thời gian đào thải rất nhanh, vài ngày hoặc vài tháng, tất nhiên, hàng ngàn nhân viên kinh doanh bất động sản cũng không là ngoại lệ. Họ phải cố gắng từng ngày, tạo ra sự khác biệt, vững về tinh thần để bám trụ đến cùng. Trong ngành này, không có chỗ của sự ưu ái hay ngoại lệ nào, cũng không vì ai mà nhẹ tay hơn, mọi người đều có cơ hội, quỹ thời gian như nhau, nhưng ai sử dụng thông minh hơn thì người đó chiến thắng.

Định kiến xã hội

Mặc dù đã có sự thay đổi so với trước nhưng nhân viên kinh doanh bất động sản đôi khi vẫn bị xem nhẹ, cho rằng thiếu uy tín và lắm chiêu trò. Đó chính là lý do vì sao, cần phải vững lòng khi làm việc ở vị trí này, chỉ bằng cách chứng minh giá trị bản thân để vượt qua dư luận.

Sự thật về thu nhập không hào nhoáng như lời đồn

Thu nhập của nhân viên kinh doanh bất động sản là bao nhiêu? Có phải làm vài tháng ăn cả năm?

Thực ra, thu nhập hấp dẫn của nhân viên kinh doanh bất động sản không phải là không có nhưng chúng không tự nhiên mà có, nó tương xứng với công sức, giá trị mà mỗi nhân viên bỏ ra.

Nếu đối chiếu với một số chính sách lương thưởng hiện nay, không phải công ty nào cũng có mức lương tốt cho nhân viên. Lương cứng của nhân viên kinh doanh bất động sản không quá cao, phần lớn thu nhập dựa vào số lượng sản phẩm bán được, số tiền hoa hồng được nhận về.

Nếu như các nhân viên văn phòng, khoảng cách thu nhập giữa người giỏi và trung bình trong cùng 1 cấp bậc khó có thể ở mức 20% nhưng với nhân viên kinh doanh con số này có thể lên đến hàng chục lần dù cấp bậc và số năm kinh nghiệm như nhau. Nhân viên kinh doanh bất động sản có thể nhận lương từ khoảng 4 triệu/tháng thêm phần trăm từ các hợp đồng ký được, có những tháng mức thu nhập tổng thể có thể lên tới 70 triệu/tháng. Chưa kể những công ty trả lương cứng cao hơn thì thu nhập cũng nhỉnh hơn.

Vậy nên, mức lương của nhân viên kinh doanh không có bất kỳ giới hạn nào cả, năng lực đến đâu thì thu nhập được trả đến đó, công bằng nhưng cũng không ít thách thức và cạnh tranh.

Nhân viên kinh doanh bất động sản - một vị trí đang được săn đón hiện nay. Vị trí này chính là nền tảng cho những trái tim đam mê làm giàu, yêu thích kinh doanh và có hứng thú với thị trường địa ốc đầy sôi động.

Xem thêm: