Nguyên tắc thiết kế card visit bất động sản chuyên nghiệp

Chưa có đánh giá nào (Đánh giá) icon icon
Chưa có đánh giá nào (Đánh giá) icon icon

Trong quá trình tiếp cận và tư vấn cho khách hàng, card visit không chỉ dừng lại ở mục đích trao đổi cách thức liên hệ mà còn thể hiện sự chuyên nghiệp khi hợp tác với nhau.

Không riêng gì kinh doanh bất động sản, ở các lĩnh vực, ngành nghề khác, card visit được sử dụng khá phổ biến để trao đổi và duy trì liên lạc. Đối với các doanh nghiệp, người làm kinh doanh, đây không còn là khái niệm xa lạ. Tuy nhiên, ít ai để ý rằng, thông qua card visit, người nhận cũng có những đánh giá nhất định về đối phương, nhất là sự chuyên nghiệp, chỉn chu.

Người làm trong lĩnh vực bất động sản, từ cấp quản lý đến nhân viên kinh doanh bất động sản, trong các mối quan hệ với khách hàng và đối tác đều luôn cần đến card visit, có thể thiết kế theo mẫu chung hoặc tự mỗi người sáng tạo theo ý mình.

Vậy làm thế nào để có một thiết kế card visit phù hợp và hoàn thiện nhất? Card visit bất động sản thì khi nhìn vào có thể nhận ra ngay lĩnh vực hoạt động, tính quy mô?

Bản chất, vai trò của card visit

Hiểu rõ bản chất của card visit

Card visit là gì?

Card visit là một ấn phẩm nhỏ, có kích thước 5,4x9cm hoặc 5x9cm làm bằng giấy, giấy sần, giấy hoa văn hoặc nhựa cứng. Trên đó, có chứa đựng ngắn gọn các thông tin về cá nhân hoặc doanh nghiệp như: tên, chức vụ, địa chỉ, số điện thoại, lĩnh vực, sản phẩm, dịch vụ,...

Card visit còn có khá nhiều cách gọi khác, tùy theo vùng miền và quốc gia, thói quen sử dụng như name card, business card, visiting card, calling card,…. Ở Việt Nam, các cách gọi này được xem là đồng nhất, cùng chỉ card visit và còn được gọi với cái tên thân thuộc là “danh thiếp”, tuy nhiên, ở một số quốc gia như Mỹ và Anh thì các loại card này đều có những đặc điểm khác nhau.

Card visit có vai trò, ý nghĩa như thế nào?

Không dừng lại ở việc được sử dụng như một công cụ, cách thức trao đổi thông tin cá nhân để liên lạc cho công việc, card visit theo thời gian cũng được ví von như một loại “trang sức” cho chính chủ nhân của nó.

Hỗ trợ quá trình giao tiếp

Lợi ích đầu tiên, quan trọng và cũng dễ nhận thấy nhất chính là sự thuận tiện trong giao tiếp - cũng là mục đích card visit ra đời. Thay vì phải loay hoay tìm bút, mở sổ hoặc bật điện thoại để lưu lại thông tin, chỉ với một thao tác đơn giản, trao card visit thì mọi chuyện đều đã được giải quyết. Cách thức trao đổi nhanh chóng giúp cuộc nói chuyện không bị gián đoạn, có thêm đầy đủ thông tin để khai thác. Đặc biệt, nếu là một card visit có thiết kế độc đáo, chắc chắn ấn tượng về nhau sẽ tốt hơn.

Giúp quảng bá hình ảnh và thương hiệu

Thông tin thể hiện trên card visit kết hợp với hình ảnh giúp đưa tên tuổi của bạn hoặc doanh nghiệp đến gần khách hàng một cách nhanh chóng. Thói quen chung là khi đọc được thông tin, có trang web hay địa chỉ, người xem sẽ có xu hướng tìm kiếm chúng. Nhờ đó, những khía cạnh khác của doanh nghiệp, lĩnh vực bản thân đang hoạt động cũng được biết đến rộng hơn.

Công cụ tạo dựng niềm tin

Khi giao tiếp với một người có thông tin rõ ràng, minh bạch chắc chắn tâm trạng sẽ thoải mái và dễ dàng chia sẻ nhiều hơn. Trong kinh doanh cũng vậy, nhất là với bất động sản, khách hàng rất coi trọng uy tín và năng lực vì yếu tố này ảnh hưởng trực tiếp đến tài chính, lợi nhuận của họ. Vì vậy, trao đổi card visit là bước đầu để tạo dựng niềm tin, dẫn dắt cuộc trò chuyện và duy trì liên lạc về lâu dài.

Nhắc nhở về sự hiện diện

Thông qua card visit, người gửi có thể khiến người nhận ghi nhớ hình ảnh, thái độ và thông tin. Một card visit chỉn chu sẽ để lại ấn tượng tốt và khách hàng sẽ có nhu cầu trao đổi lâu hơn, để ý hơn các chi tiết nhỏ trong suốt buổi nói chuyện. Vì vậy mà dấu ấn để lại hay khi nhìn thấy tấm danh thiếp, sẽ nhắc nhớ về chủ nhân.

Cần chuẩn bị gì trước khi thiết kế card visit

Hiện nay có rất nhiều cơ sở thiết kế, in ấn card visit với nhiều mức giá khác nhau, tất nhiên đi kèm sẽ là chất lượng, từ những mẫu đơn giản, cơ bản đến những mẫu có dấu ấn riêng đều được đáp ứng. Tuy nhiên, muốn “cạnh tranh”, các mẫu card visit bất động sản ít nhiều nên có điểm khác biệt, đặc trưng cho “chính chủ”.

Chuẩn bị trước khi thiết kế

Để làm được điều này, trước khi thiết kế card visit, cần xác định rõ một vài yếu tố.

Logo và màu sắc

Trong trường hợp làm việc cho đội nhóm, công ty nào đó, card visit cá nhân đều thể hiện logo, hoặc cũng có thể tự bạn thiết kế một logo của riêng mình.

Để nói về yếu tố hình ảnh quan trọng nhất đối với thương hiệu, chắc chắn logo và màu sắc sẽ xếp ở đầu tiên. Trước hết là đảm bảo tính thẩm mỹ, làm nền tảng cho việc sử dụng bố cục, layout; thứ hai, ghi đậm dấu ấn trong trí nhớ của khách hàng, tăng khả năng nhận diện.

Hiểu bản thân muốn gì

Kích thước của card visit không quá lớn, do đó, lượng thông tin phải đảm bảo đủ nhưng không thể quá dài, quá chi tiết. Điều này đặt ra yêu cầu, cá nhân cần phải rõ ràng trong việc xác định xem bản thân muốn truyền tải điều gì, đâu là nội dung cốt lõi nên được ưu tiên xuất hiện. Card visit thể hiện một phần của cá nhân, vì vậy, luôn phải chọn lọc thông tin đặt trên đó.

Thiết kế card visit bất động sản theo 8 bước

Sau khi đã rõ ràng với 2 vấn đề quan trọng kể trên, quy trình thiết kế card visit được thực hiện theo các bước dưới đây.

Lựa chọn hình dáng và kích thước card visit

Hình chữ nhật là lựa chọn truyền thống và an toàn nhất của các mẫu card visit hiện nay. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể sáng tạo loại hình dạng mà bạn muốn, miễn sao đáp ứng được sự chỉn chu, phù hợp và cân đối. Những hình dạng đặc biệt tất nhiên sẽ mang lại sự bắt mắt, thú vị, dễ gây chú ý hơn. Kỹ thuật in ấn hiện nay đều có thể “cân” được mọi ý tưởng sáng tạo.

Tuy nhiên, đừng quên rằng, người nhận sẽ có thói quen để card visit vào trong ví hoặc túi của mình. Vì vậy, nên chọn hình dáng không quá cồng kềnh hay phức tạp.

Tiếp đến là lựa chọn kích thước, một số quốc gia có tiêu chuẩn riêng, ví dụ:

  • Kích thước card visit tiêu chuẩn của Bắc Mỹ: 3.5 × 2 in. (88.9 × 50.8 mm)
  • Kích thước card visit tiêu chuẩn của Châu u: 3.346 × 2.165 in. (85 × 55 mm)
  • Kích thước card visit tiêu chuẩn của Châu Úc: 3.54 × 2.165 in. (90 × 55 mm)

Tại Việt Nam, bạn có thể theo kích thước chuẩn thông dụng 5,4x9cm hoặc 5x9cm nhưng phải lưu ý 3 yếu tố quan trọng:

  • Bleed area: Vùng vượt ra ngoài mép của thiết kế.
  • Trim line: Đường cắt mép của card visit
  • Safety line: Vùng an toàn, tuyệt đối không để phần logo hay chữ ra khỏi vùng này.

Bố trí logo và các yếu tố đồ họa

Sau khi đã có hình dáng và kích thước mong muốn, bạn cần sắp xếp các yếu tố vào card visit một cách tương thích. Các card visit đều có 2 mặt, cần bố trí thông tin, chi tiết hình ảnh đều ở 2 mặt này. Thường thì sẽ ưu tiên để logo có thể xuất hiện ở cả 2 mặt.

Gợi ý là bạn có thể thử đặt logo ở các vị trí khác nhau để cân nhắc xem lựa chọn nào tốt nhất, không nhất thiết phải tuân theo các nguyên tắc cũ. Lời khuyên thường là tối giản cho các thiết kế card visit, tuy nhiên, nếu có quá nhiều khoảng trống thì vẫn nên đặt thêm các yếu tố đồ họa khác. Nhưng cần lựa chọn đồ họa có màu sắc, kiểu dáng phù hợp với ngành nghề, phong cách chủ đạo.

Ví dụ với card visit bất động sản, bạn có thể thêm các hình ảnh về nhà đất, hoặc sản phẩm của mình đang có để thêm sinh động.

Đưa các đoạn text cần thiết vào card visit

Tùy vào tính chất công việc hoặc thông điệp, nội dung mong muốn truyền tải để lựa chọn các đoạn text đưa vào. Dưới đây là những lựa chọn phổ biến thường gặp:

  • Tên công ty
  • Tên cá nhân
  • Chức vụ, chức danh
  • Số điện thoại
  • Email
  • Website
  • Social media
  • Địa chỉ
  • Slogan bất động sản (của công ty, dự án hoặc của riêng cá nhân)

Các bước thiết kế card visit

Chọn font chữ và cỡ chữ phù hợp

Font chữ không chỉ thể hiện tính thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng đến việc nhận diện thông tin cũng như sự bố trí trên card visit. Với cỡ chữ, để đảm bảo khả năng đọc, nên sử dụng tối thiểu là 8 pts. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể linh hoạt điều chỉnh cỡ chữ ở những khu vực muốn làm nổi bật.

Lựa chọn bên thiết kế và in ấn uy tín

Nếu không chắc chắn về khả năng của mình, bạn hoàn toàn có thể tìm đến sự trợ giúp của các designer chuyên nghiệp, có kinh nghiệm. Họ sẽ trao đổi để biết được bạn muốn gì và từng bước hoàn thiện thiết kế phù hợp nhất.

Về in ấn, sự đa dạng trong cung cấp dịch vụ mang lại khá nhiều sự lựa chọn. Tuy nhiên, cần chọn nơi uy tín, chọn đúng chất liệu giấy in và màu sắc. Đừng quên tham khảo bảng giá và bảng dịch vụ trước khi gửi gắm niềm tin. Đây là khâu khá quan trọng vì sẽ quyết định xem thành phẩm trông sẽ như thế nào.

Một số loại giấy in bạn có thể tham khảo: giấy couche, giấy ford, giấy Bristol, giấy Crystol, và 1 số loại giấy mỹ thuật khác.

Hoàn thành và khắc phục

Sau khi đã hoàn thiện thiết kế card visit và có bản in mẫu, cần xem xét lại thật kỹ để đánh giá, phát hiện lỗi sai hay điểm nào chưa phù hợp để chỉnh sửa kịp thời. Nên lưu lại các file thiết kế để thuận tiện cho việc điều chỉnh.

Một số lưu ý khác

  • Nên tận dụng hết cả 2 mặt của card visit, tăng cơ hội truyền tải thông tin.
  • Các thông tin quan trọng nên để chúng thật dễ thấy, ví dụ như số điện thoại, địa chỉ, tên doanh nghiệp, slogan.
  • Nếu có điều gì khác biệt, hãy cố gắng đưa vào card visit, điều này sẽ giúp bạn ghi dấu ấn tốt hơn.

Card visit bất động sản cũng có thể xem như 1 yếu tố quan trọng trong việc quảng bá hình ảnh cá nhân, doanh nghiệp và gây thu hút với các nhóm khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, rất nhiều người bỏ qua lợi thế này. Đừng để lỡ cơ hội khiến mình trở nên chuyên nghiệp hơn bằng việc thiết kế mẫu card visit thật ấn tượng.

Xem thêm: