Doanh nhân Nguyễn Trung Dũng: Ông trùm Gia vị - DH Food khởi nghiệp ở tuổi 50
Doanh nhân Nguyễn Trung Dũng 3 lần khởi nghiệp tại Ba Lan, thực hiện giấc mơ khởi nghiệp ở tuổi 50 với Dh Foods từ năm 2013.
Là doanh nhân tầm cỡ tuy nhiên thông tin cá nhân về ông Nguyễn Trung Dũng lại rất ít. Mọi người biết đến ông với cái tên thân quen “ông trùm gia vị”. Vậy rốt cuộc ông Nguyễn Trung Dũng là ai? Tại sao ông lại có tên gọi độc đáo như thế? Tất tần tật mọi thông tin liên quan về ông sẽ được cập nhật trong bài viết dưới.
Tiểu sử doanh nhân Nguyễn Trung Dũng
Tên thật: | Nguyễn Trung Dũng |
Năm sinh: | 1963 |
Học vấn: | Du học sinh ngành IT tại Ba Lan |
Chức vụ: | CEO Dh Foods |
Chật vật với hành trình khởi nghiệp
Suốt 30 năm sống ở nước ngoài, doanh nhân Nguyễn Trung Dũng đã 03 lần khởi nghiệp và nếm trải đủ mùi vị thăng trầm, thất bại.
- Lần khởi nghiệp đầu tiên ông "bán mọi thứ có thể bán". thất bại bởi thỏa thuận ràng buộc không chặt chẽ, khi công ty phát triển nảy sinh mâu thuẫn giữa các cổ đông dẫn đến chia tay.
- Khởi nghiệp lần 2 năm 1992, khi tròn 30 tuổi. Ban đầu nhập khẩu mì ăn liền của Vifon, sau đó của Thiên Hương rồi tới Lucky. Sau đó, nhập khẩu cả bún khô, nước hoa quả đóng lon, dứa đóng hộp, tương ớt, nước tương, gạo rồi đồ đông lạnh. Đang làm ăn phát đạt thì gặp khủng hoảng tài chính giai đoạn 1997-1998. Thời điểm này ông Dũng quyết định bán toàn bộ cơ nghiệp mình đã gây dựng với giá 6 triệu USD.
- Khởi nghiệp lần 3, chọn mảng kinh doanh thức ăn chế biến sẵn trong túi nhôm, học theo mô hình của Nhật Bản với nhà cung cấp từ Thái Lan. Nhưng khủng hoảng tài chính toàn cầu 2007-2008 lại khiến doanh nghiệp của ông lao đao.
Sau 3 lần thất bại, Nguyễn Trung Dũng trở về Việt Nam với hai bàn tay trắng, chỉ xách theo đúng một chiếc vali khi đã gần 50 tuổi vào năm 2010.
Hành trình đi đến danh xưng “ông trùm gia vị”
Với 30 năm sống, học tập và công tác ở Ba Lan, ông Dũng luôn nhớ đến gia vị đặc sản Việt. Ông quan sát thấy trong tất cả những gian hàng tại Ba Lan, Đức, Cộng Hoà Séc có cả ngàn sản phẩm gia vị từ Thái Lan & Nhật Bản nhưng lại không có gia vị của Việt Nam.
Cũng bắt đầu từ công việc liên quan đến thực phẩm ăn liền tại Việt Nam mà ông đã có những chuyến công tác khắp các tỉnh thành đất nước, từ đó ông bén duyên và có cơ hội tiếp xúc với các loại gia vị trên khắp mọi miền tổ quốc.
Và với kinh nghiệm đã gây dựng, trở thành chủ nhà máy sản xuất mì ở Ba Lan, đến năm 2012, khi vừa bước sang tuổi 50, ông Dũng đã chính thức khởi nghiệp với Dh Foods, ước mơ ban đầu là chế biến gia vị đặc sản vùng miền Việt Nam.
Bắt đầu khởi nghiệp với tổng số vốn ban đầu 1,2 tỷ đồng với cổ đông chính là 2 vợ chồng. Vì không đủ tiền đầu tư nhà xưởng sản xuất, xây kho, mua máy, mua ô tô để vận chuyển. Ông quyết định đi tìm kiếm đối tác gia công. Gõ cửa từng công ty nhưng đều nhận cái lắc đầu từ chối khi họ hỏi thăm sản lượng không trả lời được.
Cuối năm 2013, sau khoảng thời gian cố gắng, miệt mài với hành trình đi tìm lối sáng và bao lần khước từ, cuối cùng Co. opmart và Big C cũng đồng ý đưa hàng của Dh Foods lên kệ, mở ra thời kỳ mới.
Cho đến ngày hôm nay, Dh Foods đã có nhiều bước đi thành công khi xâm nhập sâu vào tất cả hệ thống siêu thị trên toàn quốc. Đồng thời, cũng xuất khẩu sang Hàn Quốc, Nhật Bản, Australia, Anh, Đức và Hà Lan.
Dù khởi nghiệp ở độ tuổi cũng không còn quá trẻ, nhưng doanh nhân Nguyễn Trung Dũng - CEO của DH Food đã nhận được nhiều sự ủng hộ và ngưỡng mộ từ các tầng lớp giới trẻ. Có thể nói rằng, ông Dũng chính là tấm gương sáng đáng để mọi người học hỏi. Không có ước mơ nào là không thể thực hiện, hãy cố gắng phấn đấu để nhìn thấy một tương lai mới.
>>> Xem thêm: