Doanh nhân Nguyễn Đức Tài - “Cha đẻ” của MWG [Hồ sơ chi tiết]
Doanh nhân Nguyễn Đức Tài - "Cha đẻ" của MWG, "ông trùm" của các hệ thống bán lẻ lớn như: Thế giới di động, Điện máy xanh, Bách hóa xanh,... thương hiệu của ông có mặt khắp mọi tỉnh thành của Việt Nam.
Ông là người lãnh đạo thực sự tài giỏi thế nào để có được thành công lớn như hiện tại? Cùng khám phá hành trình khởi nghiệp của vị đại gia tỷ phú này trong bài viết dưới đây.
Tiểu sử doanh nhân Nguyễn Đức Tài
Năm 2019, Ông Nguyễn Đức Tài thuộc top 10 người giàu nhất sàn chứng khoán của Việt Nam. Đồng thời, ông cũng là một trong số nhà sáng lập và hiện tại đang đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch Hội đồng quản trị C.TY Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động.
Ông là một người tâm huyết, luôn đặt hết lòng vào công việc với ước mơ hoài bão và khát vọng xây dựng được một thương hiệu riêng có tiếng trên thị trường. Tuy có cơ ngơi đồ sộ, khối tài sản khủng song ông Nguyễn Đức Tài có phong cách sống rất giản dị.
Bảng tiểu sử chi tiết về doanh nhân Nguyễn Đức Tài:
Tên | Nguyễn Đức Tài |
Ngày sinh | 30/05/1969 |
Nguyên quán | Nam Định |
Học vấn |
|
Chức vụ |
|
Cổ phiếu nắm giữ | Mã CP MWG: 51,515.096 cổ phiếu - giá trị 6,017 tỷ đồng |
Tổng tài sản | 3.260,88 tỷ đồng |
Gia đình | Vợ: Phan Thị Thu Hiền nắm giữ 2,453,186 cổ phiếu tại MWG - giá trị 290.7 tỷ đồng |
Sự nghiệp ông Nguyễn Đức Tài
Bước đi đầu tiên từ việc bán điện thoại
Sau khi rời ghế Giám Đốc tại 1 tập đoàn tài chính của Thuỵ Sĩ ở Việt Nam, ông Nguyễn Đức Tài đã bắt tay vào triển khai mở 3 cửa hàng kinh doanh điện thoại di động, tuy nhiên đều thất bại. Do đó, ông một lần nữa quay trở lại làm thuê.
Năm 2004, chỉ với vỏn vẹn số vốn 2 tỷ đồng trong tay ông Nguyễn Đức tài cùng với 4 người cộng sự của mình đã sáng lập Công ty cổ phần thế giới di động. Mô hình kinh doanh là kết hợp với hệ thống bán lẻ cùng với bán trực tuyến trên trang web.
Tuy lượng khách hàng truy cập vào website 3 cửa hàng nhiều nhưng vì quá ít sản phẩm, không nhiều mẫu mã nên lượng bán ra rất thấp không có doanh thu. Bắt buộc TGDĐ đã quyết định tập trung vào 1 cửa hàng duy nhất, mở rộng quy mô với các dòng sản phẩm phong phú hơn, chất lượng và đổi mới cách phục vụ. Thương hiệu TGDĐ dần được biết đến rộng rãi trên toàn quốc.
Năm 2004 - 2008, dưới sự dẫn dắt của ông Nguyễn Đức Tài đã giúp cho TGDĐ trở nên phát triển mạnh hơn khi có 40 cửa hàng được mở ra & đưa vào hoạt động. Hiện tại, con số này đã thay đổi một cách nhanh chóng khi chiếm hơn 1.000 cửa hàng trên khắp cả nước.
Mở rộng mảng điện máy
Với tốc độ đột phá của TGDĐ và hệ thống bán lẻ sẵn có, ông Nguyễn Đức Tài quyết định lấn sân sang mảng thiết bị điện máy với tham vọng tạo nên 1 đế chế bán lẻ. Chiến lược này của ông được mọi người đánh giá cao trong bối cảnh thị trường di động bão hoà hay gặp rủi ro khủng hoảng kinh tế.
Cửa hàng Điện máy xanh ra đời là 1 trong 3 công ty dẫn đầu tại Việt Nam về bán lẻ đồ gia dụng & điện tử. Hiện nay, hệ thống Điện máy xanh đang nắm giữ khoảng 35% thị phần của hệ thống trong nước.
Cuối năm 2018 đến nay, TGDĐ đã cắt giảm 49 cửa hàng, thay vào đó là chuỗi Điện máy xanh, Bách hóa xanh thế chỗ. Đây được xem là chiến lược tốt nhất khi thị trường điện thoại đang rơi vào trạng thái cạnh tranh.
Cùng với đà tăng của cổ phiếu MWG, khối tài sản của đại gia Nam Định Nguyễn Đức Tài ghi nhận mức tăng 261 tỷ đồng. Tính theo thị giá đóng cửa ngày 22/2/2022, doanh nhân 54 tuổi đang nắm giữ khối tài sản lên tới 9.443 tỷ đồng. Với khối tài sản đang nắm trong tay, ông Nguyễn Đức Tài đứng trong Top 15 trong danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam.
>>> Xem thêm: